Saturday, December 09, 2017

I'm sorry : But i'll try my best


ทุกวันนี้ก็เห็นวัยรุ่นเข้าตลาดมาเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ
ที่แคปมานี้ไม่ได้จะเอามาประจานแต่อย่างใด
แต่อยากจะเอามาเตือนตัวเองและคนอื่นๆว่า
"อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่ผิด มันก็จะทำให้ทัศนคติเราเพี้ยน"
---
น้องคนนี้เข้ากลุ่มที่เป็นลักษณะของMLMคือต่อสายคนด้านบน แล้วคนด้านบนก็จะได้รับค่าคอมมิสชั่น
ส่วนน้องเค้าก็ได้เรียนรู้สิ่งที่คนข้างบนเค้าบอกว่าเป็น"เคล็ดลับ" ถ้าต่อสายเค้าเค้าจะสอนให้ฟรีๆ
เอาไปหาเงินล้าน(Usdollar) ได้สบายๆ(สบายๆเลยจริงหรอ??)
---
อยากจะให้มองในมุมที่ว่าถ้าเค้ามี"เคล็ดลับ"แบบนั้นที่หาเงินล้านได้ง่ายๆจริงๆ
ทำไมเค้าต้องเอามาบอกเราละ เค้าอยากให้เรารวยไปกับเค้าด้วยหรือ?
ทั้งๆที่มันเป็น"Zero Sum Game" มีคนได้ก็มีคนเสีย
==========

เรารู้สึกเสียใจที่เจออะไรแบบนี้ เราแอบเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์พวกนี้สะเยอะ ก็เลยได้เห็นบ่อยๆ
วันนี้ทนไม่ไหวจริงๆ จึงขอนำมาลงBlogไว้ เพราะจุดประสงค์ของเราคือต้องการบันทึกการเทรด
และนำสิ่งดีๆที่ได้จากการเทรด ไปเรียบเรียงและส่งต่อให้เด็กรุ่นใหม่ๆต่อไป ให้ไม่หลงเข้าไปในกับดักเหล่านี้
และหวังว่าวงการเทรดเดอร์บ้านเราจะได้พัฒนาไปเทียบเคียงระดับโลกให้จนได้


“ Tricks and treachery are the practice of fools, that don't have brains enough to be honest. ” : Benjamin Franklin


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment