Saturday, October 28, 2017

วันที่สติหลุด : เข้าไปอ่านblogพี่แพะแล้วก็ดีขึ้นจริงๆ


"ถ้าจิตวิญญาณคุณถูกเผาไหม้อยู่ในขุมนรก คุณจะสามารถมีความสุขได้มั๊ย?"
"ผู้ชนะที่แท้จริง คือ ผู้ที่ยอมให้ศัตรูสามารถเอาเปรียบตัวเองได้อย่างเต็มใจ"

====================
====================


**เขียนบันทึกโพสต์นี้ไว้เพื่อเตือนสติตัวเองตลอดเวลา**
เมื่อช่วงขณะจิตของเราเกิดความอคติหรือความอยากเอาชนะขึ้นมา
ไม่ว่าจะอยากเอาชนะกับตลาดหุ้นหรือกับคนอื่นๆรอบตัวเราก็ตาม
**เพื่อปรับความคิดของเราให้กลับมาจากความคิดไม่ดีเหล่านั้น**
---

>เพราะเราเองรู้อยู่แล้วว่าถ้าเราเกิดความคิดไม่ดีเหล่านั้นขึ้นมาอีก
 >มันก็จะกัดกินใจเราทำให้เราเป็นทุกข์ตลอดเวลา
  >เราก็ต้องหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านั้นให้ได้
   >ไม่เช่นนั้นมันจะมีผลต่อPerformanceของเรากับPortfolioเราด้วย
    >และสำคัญที่สุดคือมันทำให้ทัศนคติที่ดีของเรากลับกลายเป็นแย่ลงไปได้!!
---

>หากเราอยากจะเอาชนะอะไรสักอย่าง นั่นควรเป็นการเอาชนะตัวเราเองให้ได้
  >เอาชนะจิตใจ เอาชนะความคิดไม่ดีของเราให้ได้ก็เพียงพอมากแล้ว
    >อย่าพยายามที่จะไปเอาชนะคนอื่นๆเลย มันยากกว่าการ"งมเข็มในมหาสมุทร"เสียอีก
      >แถมทำให้เราเป็นทุกข์เข้าไปอีก แล้วเดียวมันจะกลายเป็น"วังวนแห่งความทุกข์"
====================

ชายผู้ที่เข้าใจความเป็นไปของโลก ไม่ใช่ชายที่เก่งที่สุดในโลก
แต่เป็นชายที่มีความสุขที่สุดในโลกต่างหาก
แล้วเราต้องการอะไรมากกว่าความสุขในชีวิตอีก??



Crคำคมด้านบน : CGG May 2014 = blogพี่แพะ
Photo : azquotes.com













“ If you have an enemy, then learn and know your enemy, don't just be mad at him or her. ” : Denzel Washington


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment