Sunday, October 22, 2017

อ่านblogพี่แพะแล้วก็อยากเขียน : เขียนมาจากตัวเราเอง


"คุณต้องสร้างสภาพแวดล้อมในการเทรด(ชีวิต)ของคุณขึ้นมาเอง สร้างเกมส์ที่ไม่มีใครสามารถมาบีบ(mental)คุณได้ เกมส์ที่ Mental ของคุณสมบูรณ์ 100%"
================
>ทำไมเราต้องดึงตัวเองออกจากสังคมแบบเก่าๆเดิมๆ?
 >เพราะถ้าหากเราต้องการเปลี่ยนแปลงลักษณะนิสัยดั้งเดิมแล้วละก็
  >เราจำเป็นต้องตัดสิ่งต่างๆออกไปแล้วเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ทั้งหมด
   >เมื่อคุณเปลี่ยนเป็นคนใหม่แล้วก็สามารถที่จะกลับไปหาสภาพแวดล้อมเดิมได้
    >เพราะต่อไปสิ่งยั่วยุเก่าจะใช้กับคุณไม่ได้ผลอีกต่อไป Get better !!
---
สิ่งไหนไม่เคยทำ...ก็ต้องลองทำ
สิ่งไหนที่เรากลัว...ต้องกล้าสู้กับมัน
สิ่งไหนเราหนีมันมาตลอด...ก็ต้องหันหน้าหามัน
---
>สร้างจักรวาลของตัวคุณเองขึ้นมา
 >ทำตัวคุณให้อยู่ในฐานะที่คุณคือผู้คุมเกมส์
  >สร้างกลยุทธ์ไว้รอ วางแผนตั้งแต่ A-Z ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้ใช้
   >ควบคุมMentalให้ได้ดี มีสติ และสมาธิ กับเกมส์ของคุณ
---
>แล้วคุณจะเข้าสู่กระบวนการของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง
 >พัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้ตามลำดับ ค่อยๆโตขึ้นเรื่อยๆอย่างช้าๆ
  >และสิ่งใหม่ๆ(ไม่ว่าดีหรือไม่ดี)ก็จะเข้ามาหาตัวคุณเอง
   >เมื่อคุณมีประสบการณ์ใหม่ๆได้ลองสัมผัสมัน
    >คุณก็จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆตลอดเวลา
================
>มนุษย์เราหาก"ไม่"เผชิญเหตุการณ์ที่เลวร้ายหรือทำลายจิตใจจริงๆ
  >ก็จะตัดขาดกับสิ่งเก่าๆเดิมๆได้ยาก
    >เพราะเช่นนั้นหากเราสามารถทำได้ก็เป็นการเริ่มต้นพิสูจน์จิตใจที่เข้มแข็งขึ้นได้ดี
      >หากเราอยากดีขึ้นก็จงลงมือทำเท่านั้น อย่านั่งบ่นกับตัวเองให้เสียเวลาอันมีค่าไป

Crคำคมด้านบน : CGG May 2014
Photo : brigittecobb.co.uk

“ We are not the same persons this year as last; nor are those we love. It is a happy chance if we, changing, continue to love a changed person. ” : W. Somerset Maugham


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment