Monday, February 12, 2018

ดอยหนักมาก : ไม่ถึงกับสลบ....เลยยังไม่ตาย

วันนี้แคปภาพมาให้ดู2คู่ครับ เป็น2คู่ที่ดอยเยอะที่สุดของเราเอง
ด้านบนเป็นCADCHFที่ดอยเยอะสุดๆ แต่เราทำcsก็ยิงไปเรื่อยๆตามกระสุนที่เรามี
เราคำนวนไว้ถึง0นะ แต่ไม่ได้วางเงินถึง วางแค่พอลากได้4-50,000จุด
เอาส่วนที่ไม่ได้ใช้งานอย่างโซนบนๆกับล่างๆดึงไปเทรดคู่อื่นเพิ่มเติม
อยากจะเอาไว้rebalannceอยู่เหมือนกัน
แต่เราคิดว่าเงินยังไม่มากพอเลยนำไปเปิดเทรดcsเพิ่มเติมดีกว่า


ส่วนภาพล่างนี้เป็นคู่AUDCHFที่ก็มีไม้ค้างเยอะพอสมควรเป็นอันดับ2ในพอร์ทเราทั้งหมด
ซึ่งคู่นี้เราก็คำนวนไว้ถึง0 แต่วางเงินไม่ถึงเช่นกันใช้เทคนิคเดียวกับcadchf
และเราไม่ห่วงเรื่องเงินที่จะนำมาเสริมในกรณีที่โดนลากลงมาลึกๆ 3-40,000จุด หรือ 50,000จุด
เพราะเรามีเงินหมุนจากพอร์ทที่เราวางเงินเต็มไว้แล้ว และยังมีพอร์ทต่อยอดของcashflowอีกหลายพอร์ท
และที่สำคัญคือเราได้คิดแผนหรือกลยุทธ์ไว้แล้ว ในกรณีต่างๆ เพียงแค่รอมันเกิดขึ้นเท่านั้น(อยากได้ของถูกอะ อิอิ)

=======================

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่2คู่ในพอร์ทหลายๆอันของเรา หากใครจะตามหรือยังไงก็พิจารณาดีๆนะครับ
อย่าลืมข้อสำคัญคือการคิดแผนหรือกลยุทธ์ในการรับมือWorst caseไว้เสมอๆและในทุกๆพอร์ทของเรานะครับ
การลงทุนมีความเสี่ยง อยู่ที่เราจะจำกัดความเสี่ยงนั้นอย่างไร


“ Creativity is the process of having original ideas that have value. It is a process; it's not random. ” : Ken Robinson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment