Friday, February 16, 2018

ทำไมมันมีแต่ดราม่า....??

เราไม่ได้เขียนเพื่อที่จะมาอธิบายว่าทำไมถึงหันไปเจอแต่เรื่องดราม่าในวงการนี้
แต่เราอยากจะเขียนเพื่อถามสะมากกว่า(ถ้ามีคนมาตอบเรานะ อิอิ)
===================
>เนื่องด้วยเราเองไม่ได้เสพดราม่ามาสักพักนึงแล้ว ไม่ได้ลบfacebook lineนะครับ แต่เน้นเลื่อนผ่านสะมากกว่า
  >แล้วเดาว่าเจ้าalgoของfacebookมันคงรู้มั้งว่าเราไม่ค่อยคลิกโพสกลุ่มนั้น(ที่ดราม่าบ่อยๆ)มันเลยไม่ค่อยเด้งขึ้นมาหน้าnews feedของเรามากเหมือนเมื่อก่อน(เมื่อก่อนมาทุกเช้าจริงๆ)
------------
>แต่เรื่องมันบังเอิญว่าเราดันไปกดเข้าลิงค์ที่เพื่อนๆเค้าแชร์มา
 >เลยไปจ๊ะเอ๋กลุ่มนั้นเข้าให้ เราเลยเลื่อนๆดูว่าเค้ามีอะไรกันบ้าง ข้อมูล ข่าวสาร ไปถึงไหนกันแล้วบ้าง
  >เราไปสะดุดตรงโพสที่มีการกดไลค์ และคอมเมนต์150+เยอะมากเลยอ่านดู อ่าวดราม่าหนิหว่า คิดในใจเอาวะสักหน่อยพอเป็นกระษัย
----
>ด้วยความอยากรู้ของเราเลยอ่านไป ยอมเสียเวลาสักนิด จิตแจ่มใส
 >โดยหัวเรื่องเค้าก็เป็นเรื่องเดิมๆคือ มีคนเทรดได้เงินเยอะแยะ โชว์พอร์ทฟ้า โชว์การทำบุญ ทำดีต่างๆ แล้วเค้าก็เอามาถามกันว่าคนนี้เป็นยังไงบ้าง ดีไหม อยากเรียน ของจริงไหมอะไรเทือกๆนี้
  >เราก็ทุ่มเทมากๆเข้าไปอ่านทุกคอมเมนต์เลยครับงานนี้ ยาวปาย

========
**สรุปใจความมาได้สองฟาก คือฟากที่พยายามไม่ดราม่า กับฟากที่อยากจะดราม่า**
--
>ฟากที่ไม่อยากดราม่าเค้าก็มองกันหลายๆมุม(ไม่รู้มีหน้าม้าหรือป่าว) แต่เราก็เห็นด้วยกับคนฟากนี้มากกว่า
 >เพราะพยายามจะหยุดยั้งการดราม่า และอธิบายให้คนชอบดราม่าหยุดและลองมองหลายๆมุม
  >บางคนก็พยายามให้คนที่ดราม่าเอาเวลาตรงนี้ไปพัฒนาตัวเองดีกว่า
   >ซึ่งต่างๆนานาเราเห็นด้วยทั้งหมด
    >อยากจะคอมเมนต์แนะนำเหมือนกันแต่พี่ๆเพื่อนๆด้านบนเค้าว่าไปหมดแล้วเราเลยเสพอย่างเดียว อิอิอิอิ
--
>ส่วนฟากที่ชอบดราม่านั้น เราก็ไม่รู้จะพูดอะไร ทุกคนก็คงเห็นกันอยู่แล้วว่าอะไรเป็นยังไงไม่ขอต่อความยาว สาวความยืด ณ ตรงนี้ครับ
========
โดยสรุปเลยละกันว่าเราเข้าไปอ่านโพสตรงนี้ก็ได้อะไรกลับมาอีกละ
-วงการนี้อยู่ยาก
-ดีใจที่เราไม่สุงสิงกับใครมากเกินไป
-เริ่มเห็นหลายคนหยุดดราม่า
-หลายๆคนเริ่มพาคนอื่นๆหยุดดราม่า
-วงการนี้ค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ
-หลายๆคนยังชอบดราม่าอยู่
-การสร้างกำแพงป้องกันegoตัวเองไม่ส่งผลดี
-เวลาเป็นสิ่งมีค่าจริงๆ อิอิ


“ Time is more value than money. You can get more money, but you cannot get more time. ” : Jim Rohn


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment