Sunday, July 08, 2018

Cassowary : จบWeek18 : จบไปแล้ว..ครึ่งทาง

https://www.myfxbook.com/members/Cassowaryleague/cw74-swingtrade-pipatara/2441516
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------


พอร์ทCassowaryตอนนี้เดินทางมาถึงครึ่งปีแล้ว
แต่ของเราขาดไปเดือนนึง เพราะว่าเข้ามาช้ากว่าชาวบ้านเค้า

หลังจากนี้คงยากขึ้นไปเรื่อยๆ เป้าหมายที่เคยคิดไว้อาจจะไปไม่ถึง
ตอนนี้เราคิดว่าจบปีได้สัก+10%ถึง+15%ก็หรูแล้วละ
เพราะต้องเคลียร์positionที่ติดลบอีกบาน โดนลากไปไกลเลย
-------

สิ่งสำคัญสำหรับพอร์ทนี้ในตอนนี้ก็ยังคงเป็นการเล่นตรงข้ามกับพอร์ทหลักๆของเราทั้งหมด
อาจจะมีเข้าตามบ้าง แต่พยายามควบคุมความโลภของตัวเองให้ได้

>เรารู้และเข้าใจแล้วว่าการลดegoมันยาก
 >โดยเฉพาะตอนที่เราpredictทิศทางมากๆ
  >เรายิ่งอยากจะเข้าorderไปในทางนั้นทุกๆพอร์ท
   >เพราะคิดว่ากำไรแน่ๆ ซึ่งบางทีมันก็ไม่เป็นไปอย่างงั้น

>และพอร์ทนี้ก็ทำให้เราค่อยๆวางอัตราตรงนั้นลงมาได้เรื่อยๆ
 >เพราะเราต้องทำใจกดฝั่งตรงข้ามให้ได้
  >เราอาจจะไม่สามารถหักดิบได้เหมือนเลิกบุหรี่
   >แต่คิดว่าจบสิ้นปีนี้น่าจะได้ข้อคิดอะไรดีๆกลับไปบ้าง
    >และคาดว่าเราคงพัฒนาก้าวไปอีกขั้นได้แน่นอน
------------








“ The sun is gone, but I have a light. ” : Kurt Cobain


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment