Friday, December 01, 2017

ออกลูกเร็วเหมือนกระต่าย


" ออกลูกเร็วเหมือนกระต่าย "
===================
ช่วงนี้เริ่มเข้าใจบทบาทของพอร์ทที่เอาBufferมาต่อยอดมากขึ้น เพื่อไม่ให้Cashflowเสียประโยชน์ เราได้เอามันมาสร้างพอร์ทเล็กพอร์ทน้อยเต็มไปหมด
---
เริ่มต้นจากเอาcfก้อนแรกมาbetในriskที่เรารับได้ ไม่แคร์DDไม่สนล้างพอร์ท Return baseเป็นหลัก แล้วมันก็ออกลูกของมันมาในเวลา 6เดือนต่อมา ได้เป็นพอร์ทcfพอร์ทที่2
---
เราก็ทำการเทรดในพอร์ทที่1และ2ไปพร้อมๆกัน แล้วในอีก3-4เดือนต่อมาเราก็ได้พอร์ทcfพอร์ทที่3 ในเวลาอันรวดเร็ว พอทำได้ปั๊ปก็ร้องอ๋อขึ้นมาทันที นี้มันสูตรเรียกรถถังชัดๆเลย
---
พลังของพอร์ทcfสองพอร์ทรวมกันสามารถสร้างพอร์ทที่3ได้ภายในเวลาอันรวดเร็วมากขึ้น แล้วถ้ามีพอร์ที่1+2+3 มันจะสร้างพอร์ทที่ 4 ได้ในเวลาที่เร็วมากขึ้นไปกว่านี้อีก แต่......
---
แต่ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจเกินไปเพราะมันมีข้อจำกัดอยู่ คนที่ลงมือทำเท่านั้นที่จะเข้าใจ Do it !!!
ย้ำว่ามันมีข้อจำกัดอยู่มากจริงๆ ถ้าคุมไม่ดีจบเห่เลย ประมาททีเดียวอาจจะเสียใจได้
และยังมีการเล่นแร่แปรธาตุให้พอร์ทcfได้อีกหลายแบบเลย จงลงมือทำ แล้วเจ้าจะเข้าใจ
===================
>เราเองก็ได้ทดลองทำมาแค่ปีเดียวยังคงต้องการประสบการณ์อีกมาก แต่ที่รู้มาก็คือมันไม่มีอะไรง่ายเหมือนกับPlanในExcelเลย
   >ตัวแปรทั้งควบคุมได้และคุมไม่ได้เต็มไปหมด เพราะงั้นอย่าคิดว่าอะไรก็ง่ายไปหมด จงพยายามวางหมากให้หลายชั้นหน่อย
      >ต่อให้จ้าวมันเก่งกว่า!! มันกินเราได้...แต่ทำให้มันกินเรายากๆหน่อย
        >ให้มันกินเราแค่ครั้งเดียว แล้วก็ไม่อยากจะกลับมากินเราอีกเลย!!

Photo : marketoracle.co.uk

“ Drive slow and enjoy the scenery - drive fast and join the scenery. ” : Douglas Horton


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment