Thursday, September 28, 2017

แค่รูปเดียว : Only one photo : EP6



















Cr : พี่ต้านMudley Group
Photo : TFEX STATION , Jatuphon Tungsiriwattanawong
------------

"การเปรียบเทียบ" มันทำให้ความสุขในชีวิตของเราหายไปโดยไม่รู้ตัว....

ทุกวันนี้เราเดินหน้าอยู่ใช่ไหม ถ้าใช่..นั่นก็เพียงพอแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการถอยหลังจะไม่ดีเช่นกัน

ทุกสิ่งบนโลกนี้ล้วนมีสองด้านทั้งสิ้น (บางอย่างก็มีมากกว่า2ด้านอีก) นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึง "ในดีมีร้าย...ในร้ายมีดี" แต่ในชีวิตทั้งหมดต้องมีทั้งดีและร้าย มันอยู่ที่เราจะมองว่าเราเลือกมองสิ่งไหน คิดสิ่งไหน และเอาด้านไหนมาใช้ในชีวิต นั่นแหละสำคัญ!!
------------

จงอย่ายึดติดกับการคาดการณ์
---
>นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันของทุกๆคนได้
  >มันไม่ใช่แค่เรื่องของตลาดหุ้น(ซึ่งตลาดหุ้นก็บ่งบอกความเป็นมนุษย์ได้ดี) แต่มันคือเรื่องของEgoต่างหาก
    >เมื่อคนเราได้ลองคาดกาณ์ได้ถูกสักครั้งมันจะเกิดEGOขึ้นมาได้อย่างง่าย และยิ่งมีคนมาชื่นชมมากขึ้นนั่นยิ่งทำให้ทุกสิ่งเลวร้ายเข้าไปอีก(หากไม่สามารถcontrolตัวเองได้)
---
>หากเราจะปรับตัวเองได้ดีที่สุด ให้ลดEgoลง และต้องเปิดใจให้มากที่สุด
  >มองคนอื่นๆและมองตัวเราเองให้หลากหลายมุม
    >เพื่อให้เราเห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของตนเองให้มากที่สุด
      >และการมองคนอื่นจากหลากหลายมุม ก็จะทำให้เราเข้าใจคนอื่นได้ดีมากขึ้น
        >เพราะทุกๆคนทำสิ่งใดไปแม้เราเองจะไม่เข้าใจ(โกรธ)ก็ตาม "สิ่งเหล่านั้นล้วนมีความหมายทั้งสิ้น"


“ Hatred is a very underestimated emotion. ” : Jim Morrison


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment