Sunday, October 01, 2017

แค่รูปเดียว : Only one photo : EP7



Cr : พี่ต้านMudley Group
Photo : TFEX STATION , Jatuphon Tungsiriwattanawong
------------

ในดีมีร้าย...ในร้ายมีดี
--------------------
--------------------
คนเราจึงจำเป็นต้องมองอะไรต่ออะไรให้หลากหลายมุมมองมากขึ้น (ไม่ยึดติดแต่ในกรอบเดิมๆ)
=====================
>การที่เราเริ่มมองสิ่งต่างๆในหลายๆมุมมอง
  >มันจะทำให้ตัวเราเองเกิดแนวความคิดใหม่ๆขึ้นมา
    >และสามารถทำความเข้าใจในสิ่งต่างๆนั้นได้อย่างถ่องแท้
      >และสามารถนำเรื่องราวเหล่านั้นไปต่อยอดให้กับชีวิตของตัวเองได้มากขึ้นไปอีก
----
>เช่นว่า..ถ้าเราเปิดใจเปิดมุมมองกับเพื่อนบางคนที่ใครๆก็ว่า "มันบ้า"
  >เราลองคิดตามว่าการที่คนเราจะทำอะไรสักอย่างมันมักมีเหตุผลของตัวมันเองทั้งนั้น
    >เพียงแค่เราไม่เข้าใจตรงนั้นหรือป่าว??? เราถึงนิยามการกระทำนั้นว่าคือ "บ้า" ???

-----------
หรือการมองใครสักคนในมุมมองใหม่ๆอาจจะทำให้เราเปิดใจให้กับสิ่งดีๆในชีวิตเข้ามาก็เป็นไปได้
-----------

>และการจะมองโลกในแง่ดีมันไม่ใช่เรื่องที่ผิดเสมอไป
  >แต่เราต้องมองให้ครอบคลุมไปถึงแง่ที่ไม่ดีด้วย เพื่อให้เรารู้เท่าทันกลโกงต่างๆ
    >Positive Think จงดึงมันออกใช้ให้เปรียบเสมือนใบ้หน้าของเรา
      >Negative Think ให้เก็บมันไว้ให้เปรียบเสมือนสมองทำงานเป็นกลไกปกป้องตัวเอง
        >เท่านี้ก็จะทำให้เราความสุขมากขึ้นไปได้อีกตลอดชีวิตของเราๆ


“ In the design process, there's a need to be culturally comprehensive. ” : Dries van Noten


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment