Tuesday, February 27, 2018

ผ่านความร้อน(โลภ) : จนหลอมเป็นเหล็กกล้า

เราเองเริ่มต้นเหมือนๆคนอื่นๆ คือเมื่อก่อนเราโดนdriveด้วยอารมณ์ของคนรอบข้าง ไม่ว่าจะในfacebookหรือในlineเองก็ตาม เพราะเรามีความต้องการที่จะทำกำไร ทำกำไรอย่างเดียวไม่สนว่าตลาดจะเป็นอย่างไร เรายอมรับว่าเมื่อก่อนreturn baseมากๆ

ความคิดนั้นเองทำให้ความโลภมันเข้ามาครอบงำเรา และเราคิดว่าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในนี้หลายๆคนก็ยังเป็นอยู่หรือผ่านจุดๆนั้นกันมาแล้ว

ถ้าคนไหนผ่านมาแล้วก็จะเข้าใจที่เราต้องการจะสื่อได้เป็นอย่างดี
-------------------------

>เมื่อก่อนเราเห็นเค้าทำกำไรได้กันวันละ$300-$500
เราก็อยากมีอยากได้เหมือนเค้าโดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องอื่นๆเลย
เช่น เค้าทุนเท่าไหร่ เค้าเทรดมากี่ปีแล้ว เค้าโม้หรือโกหกเราหรือป่าว
นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เราหลงอยู่ในวังวนเหล่านั้นถึง2ปีเลย
----
>แต่ในช่วงสุดท้ายของปีที่2นั้น เราก็ได้เจอโชคกับเค้าบ้าง ได้เข้าไปเรียนรู้และปรับวิธีคิดใหม่
ผ่านกลุ่มRTT และ Mudley youtubeต่างๆมากมาย
 >หลังจากดูคลิปในyoutubeเป็นเวลา3เดือนเราก็เริ่มลงมือทำเลยไม่รอช้า
  >และหลังจากลงมือทำไปแล้วเพียง1เดือนเราก็ได้ไอเดียทันทีไม่มากก็น้อยในตอนนั้น
   >และเริ่มปรับให้เข้ากับจริตของตัวเราเองจนมาเป็นเราทุกวันนี้
    >เวลาผ่านมา1ปีกว่าแล้วที่เราไม่เสียเงินให้กับตลาดและยังสามารถอยู่รอดในตลาดนี้ได้อีกด้วย
----------------------------

>เพื่อนๆหลายคนชอบถามว่าcsมันดีียังไงทำไมบ้านัก
เราก็บอกได้ว่าcsของเราไม่ใช่gridแต่อย่างใด
แต่csของเราคือการจัดการเงินทุน และที่เราสามารถlimitความสามาถของเงินทุนเรา
csสำหรับเราไม่ได้เป็นแค่เพียงเท่านั้น มันยังเป็นแนวความคิดด้านความพอเพียงอีกด้วย
เดียวมีเวลาเราจะมาแชร์ว่าเราคิดอย่างไรกับคำว่าclose system

>เราก็ประยุกต์เรื่องzoneมาใช้ในแบบฉบับของเราผ่านแนวความคิดของcs
 >ซึ่งเราพอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเราชอบเทรดแบบนี้อยู่แล้ว นอนหลับสบายใจ มีเวลาคิดวางแผน
  >และยังได้แนวความคิดในการต่อยอดของผลกำไรมาอีก ได้วิธีเทรดแบบblockและRPมาอีก
   >ซึ่งจริงๆก็ไม่ถูกกับเรามากนัก แต่คนเรามันต้องพัฒนาไปข้างหน้า เราจึงต้องทำในสิ่งที่เราไม่ชอบบ้าง
    >ใครจะรู้วันนึงข้างหน้าเราอาจจะไม่คิดแบบนี้ แล้วกลับมาขอบคุณตัวเองที่ไปเทรดแบบRPก็ได้
     >เหมือนกับทุกวันนี้เราก็ขอบคุณตัวเองอยู่ตลอด ที่เราได้มาเจอสิ่งที่เราสนุกและมีความสุขไปกับมันในทุกวัน
---------------------------

>สุดท้ายนี้ถามว่าเราเองหลุดจากการมีแนวความคิดอยากมีอยากได้ได้อย่างไร
 >เราก็กล้าพูดได้เต็มปากว่า เรายังหลุดไม่ได้หากคนเหล่านั้นยังอยู่รอบตัวเราเต็มไปหมด
  >เราเข้าใจตัวเอง จึงทำการออกจากกลุ่มfacebook lineต่างๆที่มักชอบอวดผลกำไรจนพาความคิดเราหลุดออกจากแผนนั้นเอง
   >เราไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ ที่ไม่ยอมปรับแนวความคิดตัวเองให้ทนทานต่อคนเหล่านั้น แต่เลือกที่จะเดินออกมาแทน
    >แต่เมื่อเราเลือกที่จะเดินออกมาแล้ว มันดันทำให้เราเองรู้สึกสบายใจมากกว่า
     >แค่นั้นเราพอใจและสามารถใช่ชีวิตอย่างความสุขได้แล้วละ
----------------------------

วันนี้เราได้โอกาสเขียนลงblogเลยอยากจะมาแสดงความเป็นห่วง ส่งต่อประสบการณ์ที่เราก้าวผ่านมา ให้คนรุ่นต่อไปได้ฟังกัน และหวังอย่างยิ่งว่าคนรุ่นหลังจากนี้จะไม่หลงเข้ามาวังวนแบบเราอีก หวังว่าเทรดเดอร์บ้านเราจะก้าวไปสู้กับ ออสเตเรีย หรือสิงค์โปร หรือถ้าสู้กับอเมริกา รัสเซีย ได้ยิ่งดี


“ Change your thoughts and you change your world. ” : Norman Vincent Peale


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment