Tuesday, June 19, 2018

Poker : IDN Poker : ใจมันยังหวาดหวั่น

>ก่อนเล่นPokerทุกครั้ง เราจะมีอารมณ์ใจหวิวๆหวั่นๆ
 >อาการเหมือนคนไม่มั่นใจในตัวเอง+กลัวทุกๆอย่างที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น
  >เราไม่รู้ว่าทำไมถึงควบคุมตรงนั้นไม่ได้ ทำไมถึงเป็นอย่างนี้(กับทุกๆเรื่องที่เราเผชิญ)
   >และเรายังไม่รู้ว่าจะสามารถควบคุมมันได้หรือไม่ หรือรักษาอาการแบบนี้ได้อย่างไร

เราคิดเอาเองว่าเราอาจจะเป็นคนไม่มั่นใจไม่กล้าแสดงออกมาตั้งแต่ไหนแต่ไร
เลยทำให้บุคลิกของเราเป็นแบบนี้ไป
ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ดีเอาสะเลยในสังคมที่ต้องแย่งชิงแข่งขันกัน

แต่เราก็คิดในด้านบวกนะว่าโอเคโลกมันอาจจะต้องการคนอย่างเราบ้างแหละ
จิ๊กซอว์มันต้องมีช่องว่างเพื่อให้อีกชิ้นที่มีส่วนเกินมาเติมเต็มกัน
เลยคิดเอาในแง่ดีไว้ก่อน และก็หวังว่ามันจะเป็นอย่างที่เราคิด
เพื่อนๆคนไหนที่เป็นอย่างเรา ก็จับมือเดินไปด้วยกันกับเรา สู้ๆ
------------------
WIN : 108 ครั้ง : 24.3%
LOSE : 94 ครั้ง : 21.2%
DRAW : 13 ครั้ง : 2.9%
FOLD : 229 ครั้ง : 51.6%

เรื่องของPokerยังไม่มีอะไร มีบางตาที่ได้เรียนรู้สัจธรรมบ้าง
คือเราก็ถือA Qโพธิ์ดำคู่นะ
แต่บนโต๊ะเค้าก็เปิดมาเป็นเลขหมดเลย ดอกก็ออกข้าวหลามตัด2หัวใจ1
ผู้เล่นเค้าก็เกกันมาละ1000กว่าชิปเราเลยตัดใจหมอบใส่
สุดท้ายเกจนAll-inกันหมด ก็เปิดไพ่ออกตัวเลขครบทั้ง5ใบเลย
และตอง7เค้าก็ได้กินไปตามระเบียบ
7ออกมา1ใบตั้งแต่3ใบแรกละ เค้าถึงเกเปิด
คนอื่นก็คงลุ้นเรียงกับflushตามระเบียบ ไอเราถือAQนั่งมองตาปริบๆ

สัจธรรมที่เราก็ค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
>มีไพ่ใหญ่แค่ไหนก็ต้องหมอบให้เป็น
 >Egoมากแค่ไหนก็ต้องลดให้ได้
  >เงินถึงแค่ไหนก็หมดตูดได้
   >เก่งเพียงใดก็ต้องรู้จักประมาณตน
    >สวยแค่ไหนก็แก่ลงเหมือนกัน

การยับยั้งชั่งใจยังเป็นสิ่งที่นำพาชีวิตไปสู่ความสุขได้





“ Being positive is like going up a mountain. Being negative is like sliding down a hill. A lot of times, people want to take the easy way out, because it's basically what they've understood throughout their lives. ” : Chuck D


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment