Tuesday, September 18, 2018

พูดเหมือนเก่ง : แต่จริงๆมโนเอาล้วนๆ


Photo : deviantart.com
(จำเฮียได้ไหมRubleของเฮียเองนะ)

ทุกวันนี้เราก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมข้างนอกเค้ายังไม่จบเรื่องCSสักที
จริงๆเราว่ามันง่ายมากๆเลยนะวางเงินให้เต็มถึง0
ในproductที่เรามองว่ามันจะไม่เป็น0แน่ๆ และกำลังdiscountอยู่
พื้นฐานมันก็ง่ายๆแค่นั้น แต่พื้นฐานยังไม่แน่นเลยจะไปต่อยอดกันเสียแล้ว
พีระมิดมันก็ล้มสิ่ จริงไหม

ที่เราเห็นคือ คนพยายามจะวางเงินไม่เต็มและเล่นท่ายาก
พยายามจะพิสูจน์อะไรบางอย่างอยู่(มั้ง?)เราคิดเอาเอง
และหลายๆครั้ง พี่ๆเค้าก็ต้องออกปากมาเตือน
ทั้งๆที่พวกเราควรมีพื้นฐานที่แน่นกันได้แล้ว
เราควรจะก้าวไปสู่เรื่องของการต่อยอดCSขึ้นไปอีกระดับ
ไปเป็นเรื่องของTimeได้แล้ว หรือเป็นPriceแต่ควรจะเป็นStrategyไหม
โดยยังคงความเป็นNon-predictable strategy (ไม่รู้เรียกถูกไหม)

เออ แต่ที่เราจะสื่อคือAUDUSDเนี่ยลงมานิดเดียวเอง
แต่ก็มีคนเริ่มDDกันเกือบ30%แล้ว เราค่อนข้างแปลกใจนะ
เพราะเค้าเหล่านั้นก็บอกว่าตัวเองทำCS งงๆCSบ้านไหมเหมือนกัน
ถ้าไปเจอปี2008ไม่ล้างพอร์ทกันหมดเลยหรอนั่น
เชื่อได้เลยว่ากลุ่มคนที่เราพุดถึงวางเงินในAUDUSDถึงแค่0.6000
ทั้งๆที่ความเป็นจริงมันควรวางถึง0ไหม? แล้วทำไมคุณทำอย่างงั้นหละ?

เราคิด(มโน)เองว่า จริงๆเค้าเหล่านั้นไม่ได้เชื่อมั่นในAUD
(แต่เชื่อมั่นในตัวเองมากกว่า เชื่อว่าตรูเติมเงินทันก่อนมันไป0.600 เอิ่ม...นั่นแหละ)
หรือว่าไม่รู้Macroจริงๆ หรือไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ แต่ไปเชื่อคำบอกของอาจารย์
และก้มหน้าก้มตาทำโดยไม่สน_ีสนแ_ดอะไรเลย
พอมันหล่นมานิดหน่อยก็โอ้ละพ่อ โว้ยวายกันเสียแล้ว
นั่นแหละเราเลยคิดว่า คนพวกนั้นเค้าคงไม่ได้เข้าใจว่าเค้ากำลังTradeบนอะไรกันแน่
บนคำพูดของอาจารย์ หรือบนMacroของประเทศ
เราเชื่อเลยว่าที่หลายๆคนลงAUDUSDเพราะมีสาเหตุ
ซึ่งจริงๆแล้วในทีมลุงนั้นเค้ามีกลยุทธ์รองรับมากกว่าที่คุณคิดกันนะ
เค้ามีทรัพยากรและกำลังเงินกำลังคน ส่วนคุณๆที่ไปTradeตามเค้านั้น
คุณหละมีอะไรเหมือนเค้าบ้าง แค่นี้คุณก็ต้องตอบให้ได้ก่อนแล้ว

เราจะบอกว่าทีมลุงแกไม่ผิดหรอก แต่คนฟังแล้วลงมือทำๆๆๆๆนั่นแหละ
บางคนก็เข้าใจศึกษามาดีส่วนนี้โอเคเลยเค้ามีแผนรองรับต่างๆนานาแล้ว
แต่เราพูดถึงคนบางกลุ่มที่เทรดอย่างเดียว เทรดทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเลยตามๆเค้าไป
เห็นเค้าบอกตัวนี้ดี ตัวนี้discountก็เอาตามไปหมด
ทั้งๆที่ลุงแกก็สอนเรื่องdiscount macro news factไปแล้วนะ
และจงรู้ไว้เลยว่า ลุงแกสอนด้วยความหวังดี แต่อย่าเอาความหวังดีไปทำร้ายตัวเองเลย
เราขอร้องหละ วางเงินในถึง0ดูนะ แล้วมาช่วยกันพัฒนาต่อยอดCSกันต่อไป
เออ แล้วถ้าคิดจะมาทางนี้ก็หยุดพูดเรื่องReturnได้แล้ว เก็บประสบการณ์มาเยอะๆ
เดียวผลตอบแทนมันก็ตามมาเองแหละ เชื่อลุงสิ่ลุงบอกมา
#ทีมลุง
#พูดเหมือนเก่ง แต่จริงๆมโนเอาล้วนๆ
#ขอพื้นที่บันทึกความคิดเอาไว้อ่านเฉยๆ

ปล. ทั้งหมดที่เขียนเป็นการมโนเอา ไม่มีกลุ่มใดนั้นจริงๆหรอก และทีมลุงเราก็มโนเอง
ปล2. ลองอ่านทวนแล้วEGOมาเต็มเลย แต่ช่างมันบันทึกความคิดไว้EGOก็EGO
ปล3. ขอตัวไปโกนEGOทิ้งก่อนขึ้นมาเต็มหัวเลย และขออภัยกับการมโนของเราด้วย
ปล4. จริงๆที่ร้องๆกันมันคือโอกาสทั้งนั้น มองแง่ดีเอาไว้ "โอกาสมาถึงแล้ว"












“ Check your ego at the door. The ego can be the great success inhibitor. It can kill opportunities, and it can kill success. ” : Dwayne Johnson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment