Saturday, August 25, 2018

Cassowary : จบWeek25 : Rubleของมันต้องมี

https://www.myfxbook.com/members/Cassowaryleague/cw74-swingtrade-pipatara/2441516
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------


พอร์ทCassowaryตอนนี้พี่ๆเค้าเปลี่ยนชื่อแล้วนะเป็นSurvivor
ส่วนพอร์ทเราก็ดอยแหละเลยไม่มีอะไรพูดถึง รอตลาดต่อไป

ช่วงนี้เราสนใจUSDRUBเป็นพิเศษ เนื่องจากว่าช่วงนี้เค้าอ่อนค่าลงมา
เราเลยอยากได้สะสมไว้ และพอดีWeekเหมือนจะเป็นbridgeเบาๆ
เราเลยวางของไว้และทำoptionเทียมเบาๆ เราว่าจะหาคำนิยามใหม่
เพราะเราไม่ได้ซื้อoptionจริงๆ แต่ไม่รู้ชาวบ้านเค้าเรียกว่าอะไร

เป็นการซื้อRUBสะสมและขายRUBป้องกันความเสี่ยงไว้
เหมือนซื้อoptionแต่ทำในspotอะ (ตังค์กับใจไม่พอไปเล่นoptionจริงๆ)
ขอศึกษาไปอีกสักพัก และว่าเราชอบเล่นกลยุทธ์นี้ด้วย
เป็นท่าที่เราว่าทำง่ายๆนะbuy sellไปเลยสะสมทางไหนก็สะสมทางนั้นเยอะกว่า
แบบว่าโง่ๆกดไปเลย ยังไงก็ได้ตังค์นะ เราก็กำลังหาทางพัฒนากลยุทธ์ขึ้นไปเรื่อยๆ
กลยุทธ์นี้เราใช้มานานแล้วและคิดว่ามีประโยนช์เลยเอามาแชร์และบันทึกเก็บไว้ด้วย
แต่ควรระวังเรื่องexposureด้วยนะกดไปกดมาเดียวจะสะสมมากเกินแผนที่วางไว้
เริ่มต้นคือต้องมีแผนแล้วด้วยนะว่าจะสะสมเท่าไหร่ ราคาไหน ไม่ใช้กดๆมั่วๆละ
-------

ตอนนี้เรื่องอื่นๆเราพักหมด เพราะอยากทำจิตใจให้ปลอดโปร่งก่อน
วิ่งทุกวัน(ที่ฝนไม่ตก) ช่วงนี้ฝนมาหนักจริงๆ ลมแรงด้วยวิ่งต้านลมเหนื่อยเกิน
แต่ก็วิ่งอยู่ดี ขอบ่นหน่อย
------------








“ The trouble with most of us is that we would rather be ruined by praise than saved by criticism. ” : Norman Vincent Peale


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment