Wednesday, August 01, 2018

Cassowary : ตอนพิเศษ : เป็ดน้อยในมหาสมุทร

ในCassowary Leagueมีการติดดาวสำหรับที่1ของแต่ละเดือนด้วย
ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีเรา จริงๆเราก็พอจะรู้ตัวเองตลอดว่านี่แหละคือเรา



เราในที่นี้คืออะไร
"เราคือเป็ด" ลักษณะที่คนมักใช้เรียกคนที่มีความสามารถหลายๆด้าน
...แต่ไม่โดดเด่นอะไรสักด้าน จะออกไปทางกลางๆสะหมด
เหมือนจะเก่งแต่เรียกว่าไม่สุด (ทุกๆคนน่าจะพอเข้าใจคำว่าไม่สุด)


และเราเป็นเป็ดที่กำลังจะแวกว่ายออกไปในมหาสมุทรอันยิ่งใหญ่
ที่ต้องเจอทั้งพายุ คลื่น ลม หรือแม้กระทั้งสัตว์ตัวใหญ่ที่ทรงพลังมากมาย
นั่นทำให้เป็ดตัวนี้ต้องเอาตัวรอดมากกว่าการว่ายนิ่งๆอยู่ในทะเลทราบ
>>แต่เราเชื่อว่าสุดท้ายแล้วเราก็คงไม่สามารถทิ้งความเป็นเป็ดในตัวเราได้<<

มาดูกันเลยว่าความเป็นเป็ดเป็นอย่างไร
(April)
(May)
(June)
(July)


แต่ข้อดีของมันก็คือ มันทำให้เรายังคงไม่ออกจากการแข่งขันไปเสียก่อน
เพราะเราเน้นเอาตัวรอดมากกว่าโดดเด่นหรือดับดิ้น
นี่แหละมั้งคือเหตุและผลของการที่ทำให้เราเลือกเป็นเป็ด

มันทำให้เราได้อยู่สงบๆ ไม่ต้องมีสิ่งที่ต้องกังวลมากนัก
เช่น ชื่อเสียง เงินทอง หรือศักดิ์ศรี ที่ทั้งหมดจะนำมาซึ่งความทุกข์แน่นอน

เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าการเป็นเป็ดเป็นความทุกข์เช่นกัน
เรากลับมองว่ามันทำให้เราได้เรียนรู้ตัวเอง รู้จักทำความเข้าใจตัวเอง
เป็นเป็ดมันดีนะ ซึ่งตอนนี้เราก็ยอมรับและหยุดวิ่งหนีตัวตนของเราจนได้
(เพราะตอนเด็กๆเราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเป็นเรา ตอนนั้นแอบเสียใจด้วย 5555)
-------

เป็ดตัวนี้ยังคงต้องเจออะไรอีกมาก
แต่ที่สำคัญคือเป็ดตัวนี้จะต้องมีสุขภาพกายใจที่ดี
สุขภาพกาย สำคัญมากๆ
สุขภาพจิต สำคัญพอๆกัน








“ I am who I am. I am not very complicated. I am simple and an introvert. ” : Tiger Shroff


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment