Saturday, November 18, 2017

ใครจะว่าบ้า : แต่เราก็ทำลงไปแล้ว


" เวลาล่วงเลยไป ท่านกำลังทำสิ่งใดอยู่เล่า "
=================

>ในเวลาที่ผ่านมาเกือบ1ปีนี้ เราทำอะไรอยู่
 >สิ่งที่เราทำอยู่ มันไม่ได้ทำให้เรามีเงินเหมือนเมื่อก่อน
  >ทุกวันนี้เงินที่ได้แค่พออยู่ไปวันๆ
   >เงินเท่านี้ไม่พอที่จะสร้างอนาคตได้เลย แล้วเราจะทำยังไง?
---
>ช่วงชีวิตตอนนี้ ถ้าเปรียบกับการเล่นPoker ตานี้ก็น่าจะเป็นตาสุดท้ายของเราแล้ว
 >เราAll-in เพราะคิดว่าไพ่ในมือเราดีพอที่จะกินเงินกองกลางได้ทั้งหมด
  >แต่ถ้ามันพลาดละ? เราจะทำยังไง?
   >ในเมื่อเราเป็นRisk-Management แต่ทำไมเราถึงใส่หมดหน้าตัก?
---
แล้ววันนี้คุณกำลังทำสิ่งใดอยู่? พร้อมจะเสี่ยงไปกับมันแค่ไหนกัน?
=================
หากเราพลาดล้มมา เราก็แค่ลุกขึ้นใหม่ให้ได้อย่างรวดเร็ว
เท่านั้นก็เป็นการเริ่มต้นใหม่ที่งดงามแล้ว (สำหรับตัวเรานะ)


ปล.เพลงเพราะนะฟังไปด้วยอ่านไปด้วยก็ได้





Crคำคมข้างบน : CGG November 2014 = blogพี่แพะ
Photo : Sia - Never Give Up
https://youtu.be/h6Ol3eprKiw













“ It is not fair to ask of others what you are not willing to do yourself. ” : Eleanor Roosevelt


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. ตอนลงบทความผ่านมา1ปี
    ตอนนี้ผ่านมา2ปีแล้ว

    รายรับยังแค่9,000หรือน้อยกว่าเหมือนเดิม
    ฮ่าๆ ชีวิตเตรดเตอร์อันน่าอดสู
    แค่พอใช้ไปวันๆจริงๆ
    ยังไม่สามารถเก็บออมได้

    วิธีสร้างwealthตอนนี้ยังคงอยู่ในMW
    กับพอร์ทforexสะเป็นส่วนใหญ่ 95%ได้เลย


    เดียวปีหน้ามารีรันดูว่ารายรับจะได้เพิ่มขึ้น
    จากวิธีไหนบ้างไหม ฮ่าๆๆๆๆๆ
    ขำทั้งน้ำตา
    ------------


    เราเคยได้ยินว่าบางครั้งทำสิ่งที่ชอบมักรายรับไม่ค่อยดี
    ให้สร้างตัวไปทำสิ่งอื่นก่อน แล้วค่อยกลับมาทำสิ่งที่ชอบภายหลังได้
    แต่เรามองว่าสิ่งที่เราชอบมันต้องอาศัยประสบการณ์สูง
    ถ้าเราละทิ้งมันไปวันนี้ เราคงหมดโอกาสกลับมาทำมันได้อย่างประสบความสำเร็จแล้ว
    เราคงต้องลุยต่อไป
    #เหนื่อยแต่ต้องทน

    ReplyDelete