Monday, November 13, 2017

predict VS strategy : หรือว่าทางสายกลางดีกว่า??


" จงหลุดจากการ predictราคา ไปสู่ขั้นการวางกลยุทธ์ให้จงได้ "
==================
==================
ใช่! ใช่แล้ว นี่คือสิ่งที่เรากำลังเป็น หลังจากพยายามpredictมาตลอดหลายปี
มันก็ผ่านไปจนได้ ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยสนใจราคาแต่เน้นเป็นกลยุทธ์มากกว่า
ทำยังไงก็ได้ให้เมื่อตลาดขึ้นก็มีเรา ตลาดลงก็มีเรา
สำคัญสุดคือความเสี่ยงต้องลดลงให้ได้มากที่สุด และต้องมีPlan A B C D ต่อเนื่องไปอีก
---
>แต่เท่าที่เราได้ทำมาจากประสบการณ์ สุดท้ายแล้วเราก็ทิ้งการpredictราคาไปทั้งหมดไม่ได้อยู่ดี
 >เพียงแค่ต้องหลุดจากวงจรตรงนั้นที่มันเป็นแกนอยู่ภายในหัวเราให้ได้
  >เอากลุยทธ์เป็นแกนกลางแทน แล้วให้การperdictราคามันไปอยู่ด้านนอกโน้น
   >คล้ายๆกับโครงสร้างของอะตอม ที่มีโปรตอน นิวตรอนและอิเล็กตรอน(ตามภาพ)
    >เมื่อเราอยากหยิบมาใช้เมื่อไหร่ก็มาใช้ได้เสมอ
==================
==================
>แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราเองก็ยังเข้าใจทุกอย่างได้"ไม่ทั้งหมด"
 >เพราะงั้นก็ไม่แปลกที่เรายังไม่เก่ง
  >สิ่งสำคัญคือ เรียนรู้และพัมนาตัวเอง ต่อไป
   >การเขียนบทความพวกนี้เอาไว้อ่านซ้ำ มันทำให้เราจดจำสิ่งที่เรียนรู้เอาไว้ได้อย่างดี
    >จึงอยากแนะนำให้ทุกคนลองเขียนอะไรสักอย่าง ลองทำสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำดู
     >เพื่อเราจะเจออะไรดีๆไปด้วยกัน

Crคำคมข้างบน : CGG June 2014 = blogพี่แพะ
Photo : vecteezy.com

“ Everything that is made beautiful and fair and lovely is made for the eye of one who sees. ” : Rumi


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. หลังจากได้เข้าใจทั้งสองเรื่อง
    เรานำมันเข้ามารวมกัน
    และจะอธิบายตามสิ่งที่ได้ทำลงไปจริงๆเท่านั้น


    ถ้ามองทั้งหมดเป็นอะตอม
    แกนกลาง = นิวเคลียส
    ในนิวเคลียสมีโปรตอนกับนิวตรอน
    ก็เหมือนมี พอร์ททางFundamental + กลยุทธ์ + พอร์ทปั่นCF + Technical Analysis + อื่นๆมากมาย
    ซึ่งพวกนี้เป็นทั้งชาวบ้าน ประชาชน ไปตลอดจนขุนนาง และ กษัตริย์ ข้าราชบริพารทั้งหลายด้วย
    ตรงแกนกลางนี้จะหนาแน่นมาก
    ตรงกับลักษณะของนิวเคลียสในอะตอม


    ที่จะถูกล้อมรอบด้วย อิเล็กตรอน มากมาย
    ก็เหมือนมี พอร์ทCF + พอร์ทDaytrade + พอร์ททางTechnical Analysis
    หรือ พอร์ทกองโจร ทหารราบ มากมาย
    หรือแม้แต่ ปีศาจ และ นักรบรับจ้าง
    ที่จะคอยเป็นโล่หรือเกาะป้องกันแกนกลาง
    และทำหน้าที่ขยายและสามารถเชื่อมต่ออาณาเขตอีกด้วย


    ซึ่งทั้งหมดก็เป็นดังที่เราคิดไว้จริงๆ
    หลังจากผ่านการลงมือทำมาแล้ว1ปีกว่าๆเกือบ2ปี

    ReplyDelete