Saturday, December 08, 2018

เค้ามาชวน : ให้sell gold


ต่อจากอันนี้ https://im-ht.blogspot.com/2018/08/800.html
ยังคงไม่sellตามเซียน เพราะอะไร
เพราะติดดอย และก็กลัวดอยเพิ่มไปอีก
เราก็ยังคงใช้แผนเดิมนะ จะบันทึกเท่าที่จำได้ละกัน

ช่วงที่ราคาลงมาถึง1180
เรามี buyเฉลี่ยกองอยู่แถวๆ 1250พอสมควร
และก็มี sellลงมาจาก1250 แล้วปล่อยของไปเรื่อยๆ
แถวๆ 1230 1220 ตามลำดับ จนเหลือนิดหน่อย
เอาไปปล่อยที่1180 เพราะกลัวทองดีด
สุดท้ายเค้าลากดึงลงไปถึง1160แถวๆนี้

เราก็ไม่ได้เข้าbuyนะ เพราะยังกลัวมันจะไปต่ออีก
ช่วงตอนนั้นเห็นว่าราคาลงแรง และเป็นขาลงต่อเนื่อง
เลยพลาดโอกาสเข้าที่lowไป แต่ไม่เป็นไร
ช่วงที่ทองsidewaysหลายๆวัน เราได้ราคาแถวๆ1180มาเยอะ
ตามแผนเรา เรามีทั้งbuyและsellเก็บไว้โซนนั้นพอสมควร
แน่นอนแผนเราคือรอราคาขึ้น ทำให้เราถือsellตรงนี้น้อยกว่า
และorder sellที่ถือลงมาก็หมดมือแล้ว
ตอนนี้ถือbuy@1250แถวๆนั้นพอควรเลย(ดอยไง)
ตอน1180เราเลยจัดbuyไปกลางๆ พร้อมขาsellเบาๆ

ถ้าจำได้กันทองวิ่งsidewaysนานมากๆหลายสัปดาห์เลย
พอร์ทนี้ก็โดนswapกันไปบาน (โบรคนี้ขาsell buy swapเค้าติดลบหมดเลย)
ช่วงนั้นทองคำวิ่งแคบมากๆทำให้พอร์ทนี้ไม่มีActivityเลย
พอราคาดีดตัวขึ้นไป1220เราเลยได้โอกาสtake buyออกไปนิดหน่อย
ช่วงนั้นโชคดีได้take buyออกไปแถวๆ1240ด้วย
แต่ไม่ได้sellลงมา คิดว่าราคาจะไปต่อด้วยซ้ำ
พอราคาลงเราเลยต้องสะสมเพิ่ม ถือว่าได้ปรับrp

แต่...ก็คาดเดาผิดเพราะคิดว่าจะหยุดแถวๆ1216
เราถือorderเยอะแล้ว แต่ราคาปรับตัวลงแรง
ไปแถวๆ1196ทำให้เราไม่มีโอกาสเข้าเพิ่ม
พอร์ทนี้ก็No activityไปหลายวันช่วงนั้น

เราก็รอจนราคาขึ้นมาแถวๆ1235เราก็take buyออกไปนิดหน่อย
แต่ก็คาดไม่ถึงอีกว่า ราคาจะกลับมาถึง1250ได้เมื่อคืนวาน

สัปดาห์หน้าเลยจะรอดูว่าจะไปทางไหน
เพราะถ้ายืนเหนือ1250ได้เราจะปิดทั้งหมดเลย
ตอนนี้DDลดลงมากแล้ว

สรุปสถานะตอนนี้
ก็ถือขาBuy+sellขึ้นมาจากด้านล่าง
โดยมีขาBuyที่บวกอยู่ถึงจะไม่พอswap
ของขาBuyที่ดอยมานานมากๆหลายอันก็ตาม
แต่ถ้ายืนเหนือ1250ได้นิดหน่อยเราก็คิดจะปิดทั้งหมด
เพราะเราไม่อยากไปเสี่ยงเพิ่มเติมแล้ว
CFที่เก็บมาได้มีมูลค่าพอสมควร

เราเลยติดสินใจแล้วว่าแผนนี้จะสิ้นสุด
ในสัปดาห์หน้าหากทองคำดีดไป1251-1253
ตลาดเปิดเราจะพิจารณาตั้งtpทิ้งไว้เลย
ขี้เกียจนั่งลุ้นแล้ว
----------

คิดว่าจะไปเล่นกับทองอีกทีก็1280-1300โน้นแหละ
ป่านนั้นคงมีแผนแล้ว แต่ตอนนี้เอาตรงนี้ให้จบก่อน

เราอาจจะลงรายละเอียดไม่ครบ
พอร์ทนี้เป็นพอร์ทที่ค่อนข้างอดทนถือ
เลยจำรายละเอียดไม่ได้ครบทั้งหมด
ก็บันทึกไว้เท่าที่จำได้

เรายังคงเน้นเหมือนเดิม
พอร์ทที่ควรมีอันแรกคือ
Gridครอบด้วยCSหรือการวางเงินเต็ม
Bias in one direction ถ้าswap+ได้ก็ยิ่งดี
ควรมีก่อน แล้วค่อยขยับขยายมาทำอื่นๆ

พอร์ทนี้Activityน้อยมากๆ
แต่พอมีที่นึงก็ได้กินKFCบ้างอะไรบ้าง
เคล็ดลับคือการจับหลายคู่เงินมาลงในพอร์ทเดียว
ทำการวางโซนกว้างๆแบบนี้แหละ
จะได้รู้สึกว่ามีActivityมากขึ้นไง ฮ่าๆ
แต่เติมเงินเพิ่มด้วยนะ leverage x5 x10 x20 ก็ได้ตามใจ

และอีกอย่างคือ (ขอเน้นตรงนี้เลย)
อย่าลืมว่า "เราsellทำไม-เพื่ออะไร" "เราbuyทำไม-แค่ไหนพอ"
ไม่งั้นความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นหากทำผิด
เพราะความเข้าใจผิดตั้งแต่วางแผน






















“ If you must speak ill of another, do not speak it, write it in the sand near the water's edge. ” : Napoleon Hill


Goodluck,
Introvert man.

1 comment:

  1. 19/12/2018 23:02 ทองคำมาถึง1258ได้ เลยปิดทั้งหมดไปแบบชิวไเลย
    ก่อนข่าวfomcครั้งสุดท้ายในรอบปี2018
    ไม่รู้เค้าจะทำอะไรกันแน่เหมือนกัน
    ได้โอกาสเลยปิดทั้งหมดไปก่อน

    ReplyDelete