Tuesday, September 17, 2019

เปลือก

ทุกคนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง
และทุกคนต้องการคนที่รับฟังมัน
พวกเราไม่ต้องการอะไรเลย
นอกจากสื่อสังคม

ยุคนี้จึงไม่แปลกที่สื่อสังคมออนไลน์
ที่สามารถโพสต์ทุกๆอย่างลงไปได้
เป็นที่ขาดไม่ได้ของพวกเรา
---------


ชีวิตและเวลาพูดแล้วคงดีสวยงาม
แต่เจ้าวายร้ายสองตัวนี้พาพวกเราหลงทาง
พาพวกเราหลงลืมว่าจริงๆแล้ว
พวกเรานั้นต่างมี"เรื่องราว"อันแสนซับซ้อน
แต่เราถูกเจ้าวายร้ายนั้นหลอมเรา
เป็นเปลือกที่ทำให้เราคิดว่าเรามีชีวิตอันแสนธรรมดา

หากวันนึงคุณนั่งจับเข่าคุยกับใครสักคน
โดยเฉพาะใครก็ตามที่เอ่ยกับเราว่า
"ผมไม่มีอะไรจะเล่าหรอกพี่"
"ผมไม่รู้จะเล่าอะไร ชีวิตก็เรื่อยๆครับ"
เค้าเหล่านั้นแท้จริงแล้วถูกหุ้มด้วยเปลือกอันแสนเปราะบาง

หากคุณกะเทาะเปลือกออกไปเบาๆ
คุณอาจค้นพบสิ่งต่างๆมากมาย
ประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากตำราเล่มไหน
หรือคุณอาจจะเจอตัวคุณในอีกเวอร์ชั่นของอีกมิตินึง
คุณจิตนาการไม่ได้หรอก เราการันตีเลย
เพราะ"เราทุกคนล้วนมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง"























“ There is nothing either good or bad but thinking makes it so. ” :  William Shakespeare


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment