Friday, August 16, 2019

บันทึก : ใครไม่ล้าง : เราล้าง

ช่วงนี้เรียกว่ายุ่งที่สุดในรอบ5ปีเลยทีเดียว
กว่าจะหาเวลามาเขียนอะไรได้ก็ก่อนนอน
ตลาดช่วงนี้เข้าทางจังหวะชีวิตเราพอดี
อย่างที่เคยว่าไว้ เราล้างพอร์ทเล็กๆน้อยๆไป
พอร์ทใหญ่สบายดีกินcfดีมากจากGBP
และอื่นๆที่Volเข้ามากมายตลอดเดือน

วันนี้มาบันทึกเรื่องความเจ็บปวดที่ได้รับ
หลังจากไม่เคยได้รับมาตลอด2ปีกว่าๆ
มันเจ็บดี และกระตุ้นความทรงจำเก่าๆได้ดี
ทำให้เราหยุดคิดได้หลายวินาที
ว่าสิ่งที่เราทำอยู่มันเป็นอย่างไร
และควรเป็นอย่างไรต่อ

แน่นอนความรู้สึกเราติดกับการไม่อยากล้างพอร์ท
ติดมาแน่นตลอด เพราะสังคมเดียวนี้ฮิตคำว่าไม่ล้างพอร์ท
อ้าวโทษสังคมเฉย
ขออภัยครับที่ก้าวล่วงไปถึงสังคม

จริงๆคือผิดที่ตัวเรารับฟังมากเกินไป
โดยพื้นฐานเราเป็นพวกชอบฟัง
แต่ในกรณีนี้เราทำล้นเกินไป
และมันเหมือนดาบสอบคม
วันนี้มันหันกลับมาทำร้ายเราจนได้

ปัก,,,กรณีนี้ไม่ได้กล่าวถึงว่าการไม่ล้างพอร์ทดีหรือแย่
และไม่เอ่ยถึงสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดพูดถึงบุคคลเดียว
คือตัวเราเองที่ดีหรือแย่

ความสูญเสียครั้งนี้ใหญ่ในด้านจิตใจ
และเกิดประโยชน์กับเรามาก
เงินแค่นั้นที่เราสูญไปให้ประสบการณ์ที่เกินคุ้มจริงๆ
คุ้มกว่าโปรKFC199ตอนนี้อีกนะ
โปรเค้าดีนะ อิ่มท้องสุดๆ 9ชิ้นด้วย

แต่ในใจลึกก็ยอมรับว่าเราไม่อยากสูญเสียเงิน
เลย...แม้แต่บาทเดียว เพราะเราจน
เงินทุกบาทมีค่าจริงๆแหละ
เวลาไม่มีให้เขียนมากพอ
อยากเขียนมากกว่านี้นะ
เสียใจและเสียดายที่อะไรๆไม่อำนวย

สรุปดื้อๆเลยคือ
เราล้างพอร์ทCF
แต่เราได้เรียนรู้เพิ่มเติม
จงอย่าหลุดไปกับกระแสน้ำ
จงเป็นดังกิ่งไผ่ลู่ไปตามลม



ปล. เราก็ใช้ระบบไม่ล้างพอร์ทแต่ช่วงนี้ก็ยืมLvมา1:5อยู่นะ ถ้าเป็นไปตามคาดก็ได้ตังค์กินหนมบ้าง เอาไว้ปั้นพอร์ทใหม่ต่อด้วย ฮือๆล้างพอร์ทสวยๆไปด้วย
ปล2. ใครผ่านตลาดช่วงนี้ไปได้ ก็ดีใจด้วย แต่อันนี้มันแค่น้ำจิ้มจริงๆนะ อยากให้วางแผนรับมือกรณีเลวร้ายกว่านี้จริงๆ ย้ำว่าแค่นี้เด็กๆจริงๆ


















“ I'm glad the truth is out. I'm glad everyone knows I'm innocent, not guilty. ” : Sean Combs


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment