Thursday, August 29, 2019

หากมีใครสักคนตั้งคำถาม

(Photo : montessoridaoshi.com)






หากวันนึงมีใครสักคนมาถามเราว่า"ผมจะรู้ได้อย่างไรว่าความสุขจริงๆคืออะไร"

คำตอบของคำถามนี้นั้นยากจริงๆ
เราขอตอบในแบบฉบับความคิดเห็นของเรา

ชีวิตมันเหมือนก้อนอะไรสักอย่าง
ตอนเกิดมามันก็กลมสวยงาม
แต่เมื่อผ่าน...ชีวิตมากขึ้นตามวันเวลา
มันก็บุบ ยุบ แหก แตก เบี้ยว บิดไปตามแต่ปัจจัย

แล้วยังไงต่อ
นั่นคือประเด็นที่เราจะสื่อ
ทุกๆคนมีรอยบิดเบี้ยวที่แตกต่างกัน
ซึ่งความสุขคือการยอมรับในความเบี้ยวนั่นเอง
------

หากตัวเองโอบรับความเป็นตัวเองไม่ได้แล้วไซร้
ความสุขที่แท้จริงจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

------
ความสมบูรณ์แบบในอุดมคติมันไม่มีจริง
ชีวิตอันสมบูรณ์แบบก็เช่นกัน
หากตระหนักถึงความจริงตรงนี้ได้
เราคิดว่าทุกคนจะมีพื้นที่ของความสุขเพิ่มขึ้น

แล้วผมจะรู้ได้อย่างไรว่าความสุขจริงๆคืออะไร
ความสุขจริงๆเกิดขึ้นเมื่อคุณนั่งมองร่องรอยบุบเบี้ยวนั้น
แล้วรอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นมาบนใบหน้าของคุณ

















“ My theory on life is that life is beautiful. Life doesn't change. You have a day, and a night, and a month, and a year. We people change - we can be miserable or we can be happy. It's what you make of your life. ” :  Mohammed bin Rashid Al Maktoum


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment