Sunday, December 15, 2019

อีกบทเรียนชีวิต

ตบะแตกแล้ว!

จริงๆตบะแตกไปพักนึงแล้วแต่ไม่มีโอกาสได้บันทึกลงมา
ตบะเรื่องไหน? ก็คือเรื่องการงดน้ำอัดลมของเรา

เนื่องจากว่าหลังจากทำไปได้เกือบ1ปีเต็ม
เริ่มรู้สึกว่าเรากำลังทำอะไรกับตัวเองอยู่
มีความคิดที่ไหลเข้ามาว่า "ทำอะไรอยู่ ทำทำไม เป้าประสงค์คืออะไร"

เอาจริงๆคำตอบมีอย่างเดียว คือ เพื่อสุขภาพ
แต่สุขภาพจริงแค่ไหน ไม่สามารถตอบได้
และไม่สามารถหาคำตอบได้มากกว่านี้ว่าเราทำไปทำไม
จนถึงขั้นต้องกลับไปอ่านที่ตัวเองเคยบันทึกเอาไว้
ก็ยังไม่รู้ว่าเราควรต้องทำต่อไปไหม

กลับไปคิดอยู่หลายวันจนได้คำตอบว่า
เราจะเลิกทำแล้ว จากการงด เปลี่ยนเป็นลดแทน

เน้นหลักการที่เป็นหัวใจสำคัญคือ "ความสมดุล"
ทำให้ชีวิตวิ่งอยู่บนความสมดุลให้ได้
โดยเรายึดหลักการนี้ในการใช้ชีวิตกับหลายๆเรื่องมากขึ้น
และคิดว่าเรื่องอาหารการกินก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

พอมานั่งไตร่ตรองให้ดีๆ ชีวิตเราไม่ได้ต้องการอะไรมาก
แค่เรามีความสมดุลระหว่างความทุกข์และสุข
มีความสมดุลระหว่างสิ่งต่างๆในชีวิต เราก็โอเคแล้ว

หลักการชีวิตวันนี้ "สมดุล" (Balance)

คำๆเดียวสามารถพัฒนาทัศนคติของเราได้อย่างมาก

No comments:

Post a Comment