Monday, April 29, 2019

Unfriends : โปร่ง โล่ง สบาย

(Photo : romcartridge.com)


พอลบเพื่อนในFacebookออกไปจนเกือบหมด
จนเวลาผ่านมาหลายเดือน
AIในเฟสมันตอบสนองดีจริงๆ
News Feedของเรามีแต่เรื่องราวดีๆ
แปลกๆใหม่ๆ เพจใหม่คุณภาพดีๆที่เราไม่เคยเจอ
โผล่ขึ้นมาจากการแชร์ของเพื่อนที่มีคุณภาพจริงๆ

เพื่อนในfacebookเราเอง
นับเป็นสิ่งแวดล้อมอันดับต้นๆ
ที่ควรให้ความสนใจและเลือกคบ
เพราะเราอยู่หน้าจอและติดfacebook
เกือบจะทั้งวันเลย ถ้ามันเด้งแต่อะไรแย่ๆ
อย่างช่วงก่อนมีการคลิปเบิร์นยางเท่ๆ
คำคมพร้อมรูปกะบะเท่ๆมาเพียบ

เทรดเดอร์เก่งๆที่แอดมาก็มีแต่ลบไป
เพราะแชร์แต่เรื่องบอล ส่วนตัวเราเฉยๆ
แต่มันเด้งมาหน้าNews feedเยอะมาก
เลยลบเพื่อนไป เสียดายแต่ไม่เสียใจ

หรือแชร์โพสต์ที่เป็นแชร์ลูกโซ่ทั้งหลาย
ตัวดีเลย ชอบแอดมามากมาย รับเพื่อนได้2นาที
เข้าไปส่องProfile อืมมมมมมมม ลบด่วน
เราเลยลบให้หมดไม่สนใจว่าจะเป็นเพื่อนสมัยไหน
สาเหตุหลักคือมันทำให้เราไม่สามารถเปลี่ยนได้
เราเลยเริ่มจากการเปลี่ยนสภาวะแวดล้อมก่อน

ถ้าเราพร้อม ใจเราแกร่ง
วันข้างหน้าพวกนี้มาเท่าไหร่
เราก็ไม่กลัว แอดมาให้เต็ม5,000เลย
เราก็เฉยๆ แต่ตอนนี้ขอบาย
ไปฝึกความแข็งแกร่งก่อนนะ

แล้วไอเจ้าAIเนี่ยมันก็ดีตรงนี้
พอเราเหลือแต่อะไรที่มีประโยชน์
มันก็เด้งแต่เพจอะไรพวกนี้ขึ้นมาให้
เออ ทำให้เราเปิดกะลาออกไปได้อีก
ดีใจแหะ มันผ่านการลงมือทำมา4-5เดือนนะ
เห็นผลแล้ววันนี้

เหลือเพื่อนไม่ถึง100คน
แต่ความสบายใจเกิน100
เมื่อก่อนเราเป็นคนขี้เกรงใจมากๆๆๆ
(เอาก.ไก่ไปอีกล้านตัว)
พอตอนนี้No care เราได้ความสบายใจ
กลับมาฟื้นฟูจิตใจตัวเอง
หยุดเกรงใจคนที่เราไม่ควรเกรงใจ
เกรงใจเคารพกับคนที่คู่ควร



ปล. ไม่ขออภัยกับใครที่เราลบเพื่อนไป เพื่อนเก่าแก่ที่ลบไปด้วย เพราะเราคงไม่ใช่ทางเดียวกัน
ปล2. ว่างๆไม่มีอะไรทำ แวะมาบ่นทิ้งไว้ ไม่ได้เป็นคนหยิ่งนะ หวังว่าจะเข้าใจเรา
ปล3. เราไม่แอดเพื่อนใครก่อน เพราะเรากลัวไอที่เราแชร์เพจเราหรืออะไรไร้สาระ มันจะไปรบกวนผู้อื่นเช่นกัน ใจเขาใจเรา



















“ The best advice that was given to me was that I had to be 10 times smarter, braver and more polite to be equal. So I did. ” : Samuel L. Jackson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment