Thursday, July 26, 2018

ดูไปดูมา : ก็กดเข้าไปเพิ่ม

วันนี้เราค่อนข้างว่าง เลยมาเขียนบันทึกทิ้งไว้
เราไม่ได้หวังว่าเราจะถูกหรือจะผิด 
แต่เราหวังว่าถ้าเรากลับมาอ่านความคิดตัวเองเราจะได้อะไรกลับไปคิดต่อในอนาคตได้บ้าง

เอาละเริ่มต้นด้วย AUDUSD ตัวนี้เราชอบมากๆในตอนนี้นะ
เพราะเราเห็นว่าราคามันกองๆกันละถ้าซื้อOptionเราคงจะซื้อทิ้งไว้ตั้งแต่1-2สัปดาห์ก่อนละ
แต่เรายังไม่เก่งoptionมากพอเลยเอาเป็นว่าspotก็ได้ biasเอาทางเดียวพอละกัน

>ซึ่งก็ตามที่รู้ๆกัน""ช่วงนี้""เราค่อนข้างbiasไปทางUSDอ่อนค่ามากกว่า 
 >มันดันบังเอิญตรงกับAUDUSDที่กำลังกองๆกันอยู่พอดี
  >แล้วจะรออะไร เราเลยตัดสินใจอัดpositionเข้าไปเพิ่ม*
(แนวคิดเราช่วงนี้คือถ้าUSDขึ้น เราSELLใส่อย่างเดียว)
*แต่ก็ไม่ได้ลืมการคำนวนหน้าตักนะ อันนั้นไม่ค่อยได้พูดถึงเพราะมันอยู่ในสายเลือดไปแล้ว

XRPUSDตัวนี้ก็น่าสนใจ แต่เราไม่ได้ซื้อหรอก(มั้ง) แล้วก็ไม่ได้แนะให้ซื้อ(จริงๆนะ)
เพียงแค่เห็นว่ามันน่าสนใจอยู่ ไอตัวที่เราสนใจอีกตัวก็DASHนะ
BTCไม่ต้องพูดถึงเค้าไปก่อนเพื่อนแล้วละ
-------------------

สุดท้ายนี้เราก็ยังคงความคิดเดิมคือพยายามคาดเดาให้น้อยที่สุด
เพื่อหลีกเลี่ยงอคติส่วนตัวและความเสียหายเชิงจิตใจหากคาดเดาผิด

ส่วนสำคัญที่สุดคือ "การบริหาร" -จิตใจ -หน้าตัก -พลังงาน และอื่นๆมากมาย
ที่เราพยายามสร้างให้กับตัวเอง เพื่อนำไปใช้กับชีวิตในภายภาคหน้า
และส่งต่อสิ่งที่ได้เรียนรู้มาให้กับลูกหลานหรือคนอื่นๆที่สนใจต่อไป







“ I'm learning a lot about myself being alone, and doing what I'm doing. ” : Chantal Kreviazuk


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment