Monday, July 23, 2018

Poker : IDN Poker : ในที่สุด

รอบนี้เป็นบทเรียนพิเศษที่เราได้รับมาด้วยตัวเอง
อยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้อ่านมันทุกๆคน
เรามาถอดบทเรียนแล้วความรู้สึกที่เราผ่านประสบการณ์อันที่จะว่าดีก็ดีจะว่าห่วยก็ห่วยจริงๆ

ณ วันนี้พอร์ทPokerของเราได้แตกลงเป็นที่เรียบร้อย
ด้วยจำนวนเงิน360บาทตั้งต้นไปได้ไกลถึงราวๆ698บาท
และหลังจากนั้นก็ร่วงลงราวกลับตกหุบเหวลึกไปยังแกนโลก

เราเริ่มถามตัวเองตั้งแต่พอร์ทแตกว่า "เห้ยทำไมคุณไม่หยุดเล่นตั้งแต่เริ่มขาดทุนแรกๆ"
ซึ่งควรเป็นเรื่องปกติที่เราทำตั้งแต่ช่วงแรกๆ
แล้วคุณไปบ้าAll-inทำไมในเมื่อคุณกำลังสติแตก??
และมันยิ่งทำให้คุณสติแตกเข้าไปใหญ่ เมื่อเจอbad beatsหลายๆตาต่อเนื่องใส่คุณ

และแล้วหลายชั่วโมงผ่านไปเราก็คิดออกว่าทำไมเราถึงพลาด
เพราะหลายๆปัจจัยร่วมกันไงหละ และหนึ่งในนั้นคือเราโลภ+เร่งตัวเองมากเกินไป
- เราต้องการจะคว้าเงิน1000ด้วยเวลาอันรวดเร็ว(กว่าเดิม)
  - ทำให้ประมาทคู่ต่อสู้ในแต่ละตามากขึ้นเรื่อยๆ
  - ทำให้วางแผนหรือคิดความน่าจะเป็นที่ไพ่จะออกบนโต๊ะไม่ถี่ถ้วนพอ
- และนั่นอาจจะเป็นหลายๆเหตุผลที่ทำให้EGOของเรามาออกมาไม่รู้ตัว
เรามารู้ตัวอีกทีก็สายเกินไปแล้ว เรามัวแต่โทษbad beatsแต่จริงๆแล้วมันเป็นที่ตัวเราเองต่างหาก

>หลังจากพิจารณาตัวเองและโทษbad beatsมากพอแล้ว
 >เราหันกลับมามองตัวเองและคิดได้ว่าจริงๆเราควรเลิกโทษสิ่งอื่นได้แล้วหละ
  >ทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันเกิดจากในหัวเราเอง เช่นนั้นมันก็คือความผิดของเราเองทั้งหมด
   >เราหลงลืมเป้าหมายในการเล่นPokerตั้งแต่แรก เราไปหลงกับเงิน ทองที่เราไม่ได้ต้องการมันเลย
    >เราทำผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย หลังจากนี้เราจึงจะหยุดไปพักสมองและจิตใตตัวเอง
     >หากวันไหนเราดีขึ้น เราจะกลับมาสานต่อSeriesนี้ต่อไป
------------------
และหลังจากพิจารณาดีแล้ว เราจึงนำความรู้สึกที่ได้รับมาและประสบการณ์
มาแบ่งปันไว้ในblogซึ่งดีกว่าเราอายที่จะพูดมันออกมา และหวังอย่างยิ่งว่า
สิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในวงการ หรือนอกวงการ
ให้ได้นำไปพัฒนาศักยภาพและก้าวข้ามความผิดพลาดแบบเราไปได้อย่างรวดเร็ว

เราหวังอย่างยิ่งว่าหลังจากforexที่เราOVTจนล้างไปหลายหมื่นบาทแล้ว
เมื่อหลายๆปีก่อน ทำให้เราได้ไปเจอแนวทางของMudleyและเลิกล้างพอร์ทไปอีกเลย
เราจึงคิดว่าหลังจากนี้ไป เราคงจะเจออะไรดีๆที่ทำให้เราเลิกล้างพอร์ทPoker
และพาเราไปสู่โอกาสที่เราจะพัฒนาความคิด จิตใจ ตามความคาดหวังของเราจริงๆ

ปล.เงินทุน+กำไรที่ถอนมา = 1,000บาทยังติดอยู่ในบัญชี
แต่การเดินทาง10,000ตาคงต้องขอพักรบไว้ก่อนที่1,337ตา





“ Humans have a light side and a dark side, and it's up to us to choose which way we're going to live our lives. Even if you start out on the dark side, it doesn't mean you have to continue your journey that way. You always have time to turn it around. ” : Taraji P. Henson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment