Thursday, July 05, 2018

Poker : IDN Poker : เมื่อจังหวะของเรามา

"เมื่อจังหวะของเรามา" เราก็สามารถทำเงินต่อเนื่องได้7ครั้งติดต่อกัน

>เราเคยได้ยินคำนี้สมัยตามดูLive youtubeของพี่ต้านแห่งMudley
 >พี่ต้านมักจะพูดเรื่อง"จังหวะของเค้า จังหวะของเรา"
  >เรายังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันเป็นยังไงหรอก
   >เพราะช่วงนั้นยังไม่เริ่มทดลองCSหรือแม้แต่KZMเลย
    >เรามาเข้าใจหลังจากเทรดcsบ้านๆไปสักระยะนึง
     >และตามฟังพี่ต้านไปเรื่อยๆ ประโยคนี้มันก็ยังติดอยู่ในหัวตลอด

พอวันนึงที่เราทำcsไประดับนึงแล้ว เราจึงเริ่มเข้าใจอย่างแท้จริง
ว่าหากจังหวะของเรามา เทรดยังไงก็กำไรจริงๆ ไม่ว่าจะท่ายากหรือท่าง่าย
แต่ถ้ามันไม่ใช่จังหวะของเราก็อย่าไปพยายาม(จริงๆความพยายามมันก็ดีนะ)
คงเพราะเราเองคิดว่ามันเสียแรง+เวลาอันมีค่าไปแบบไม่คุ้มกับคุณค่าของมัน ณ เวลานั้นด้วยแหละ
------------------
WIN : 135 ครั้ง : 26.2%
LOSE : 107 ครั้ง : 20.7%
DRAW : 14 ครั้ง : 2.7%
FOLD : 260 ครั้ง : 50.4%

ความวิตกกังวลในเรื่องของการแพ้หรือชนะยังมีผลต่อใจเรามาก
เราเป็นมือใหม่มากๆสำหรับPoker เราเองคงต้องใช้เวลาอีกมากเลย
ในการที่จะทำใจให้นิ่งที่สุด ในการเล่นแต่ละตา
ส่งผลให้เรามีความเครียดตามมาง่ายๆ และการเล่นเราก็ห่วยลงอย่างเห็นได้ชัด

คงยังต้องปรับกันไปเรื่อยๆ แต่นี่แหละคือเป้าหมายในการเล่นPokerของเราตั้งแต่แรก
เราต้องการฝึกสติ สมาธิ จิตใจ ความคิด ให้นิ่งมากที่สุดเท่าที่คนๆนึงจะทำได้





“ Through a long and painful process, I've learned that happiness is an inside job - not based on anything or anyone in the outer material world. I've become a different and better person - not perfect, but still a work in progress. ” : Alana Stewart


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment