Saturday, September 22, 2018

บ่นวนไปวนมา : เหมือนคนแก่เลยเรา

เกริ่นก่อนว่าเนื้อหาไม่มีเลย บ่นอย่างเดียว
เนื้อหาสามารถไปหาอ่านจากเพจพี่หมอได้ เห็นแกเพิ่งโพสต์ลง
หรือว่าเพจอื่นๆที่ลงไว้เกี่ยวกับเรื่อง sell cs btc อะไรพวกนี้
----------

ในที่สุดก็หาเรื่องมาเขียนจนได้
ไม่เชิงเขียนบันทึกอะไร เรียกว่าบ่นๆไปวันๆดีกว่า
โดยก็ยังเป็นเรื่องเดิมๆ ที่ถูกลุงแกเอามาอธิบายใหม่
(เดียวนี้ลุงใจดีขึ้นเยอะมากๆ อธิบายลงลึกเลย)

ก็ด้วยไปเรื่องของbtcที่ว่าแลกเป็นbtcแล้วไปmarkราคาไว้และsell
จริงๆเรื่องนี้มันเป็นเรื่องพื้นมากๆ ลุงเคยพูดไปแล้วตลอดเวลาเลย
แต่ไม่ได้อธิบายลงลึกแบบรอบนี้ ก็เลยมีคนพูดถึงเป็นวงกว้างในเรื่องของการshort CS
หรือการเทรด CSในขาsellที่หลายๆคนเคยบอกว่าต้องเริ่มจากขาbuyก่อนดีกว่า

แต่เอาจริงๆนะลุงเคยพูดเรื่องพวกนี้ไปแล้วในเรื่องAUD
และRUB และจริงๆในไทยเองก็มีการทำแบบนี้ในการป้องกันค่าเงินไง
ที่เค้าชวนให้ธุรกิจนำเข้า-ส่งออกลดความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงิน
ก็ด้วยวิธีคล้ายกันนี่แหละ แต่รายย่อย(SME)ไม่ค่อยสนใจจะทำกันเท่าไหร่
ก็ด้วยเหตุและผลต่างๆ แต่ช่างมันเราขอข้ามเรื่องนั้นไปละกัน


มาลงเรื่องการแลกเงินต่อ แนวคิดนี้ไม่ใหม่เท่าไหร่นะ
การแลกเงินเป็นสกลุเงินนึงแล้วไปshortเพื่อป้องการความเสี่ยง
แต่ลุงแกทำให้มันซับซ้อนมากขึ้นด้วยการmarkราคาและการสร้างTimeไง
และการบันทึกจุดต่างๆทำให้เรารู้ต้นทุนของเงินแต่ละจุด
ซึ่งนั้นแหละจริงๆแล้วมีเพจนึงเราติดตามเค้า และหลายๆคนคิดว่าเค้าโม้
ที่เค้าบอกว่าเค้าทำCS Lv.7แล้ว หรือเค้าเรียกว่า Noob system
>>>>(ทำยังไงไม่ล้างพอร์ท สามารถสร้างreturnเลี้ยงชีพได้ และสร้างcfได้ทุกวัน
สุดท้ายคือไม่ต้องนั่งคาดเดาตลาดให้เมื่อยตุ้มด้วย)<<<<
ซึ่งจริงๆเรื่องนี้เราเชื่อว่ามีคนต่อยอดไปได้แล้วจริงๆ
เพราะเรื่องต่างๆที่ลุงแกพูดมา ลุงพูดวนไปวนมาอยู่หลายปีแล้วจริงๆ
ไม่รู้เพราะพวกเราคอยถามแต่เรื่องเดิมๆ หรือยังไงกันแน่มันถึงไม่ไปไหนเสียที

>เราคิดเรื่องการshort csออกมาพักนึงแล้วจริงๆ แต่ไม่เคยแนะนำหรือบอกให้ใครทำเลยนะ
 >เพราะไม่รู้ว่าที่เราทำอยู่มันถูก100%ไหม ไม่กล้าเรียกว่าCSด้วยซ่ำ จนกระทั่งลุงแกออกมาliveทำให้ดู
  >เราก็โอเค มันเหมือนกันแหละ วันนี้เลยได้โอกาสมาเขียนถึงหรือบ่นๆถึงคนที่แตกตื่นเรื่องนี้
   >ว่าจริงๆแล้วถ้าคุณย้อนไปฟังคลิปเก่าๆลุงแกเคยพูดเรื่องพวกนี้ไว้แล้ว
>เพราะมันก็เกี่ยวข้องหรืือ(ในความคิดเรา)มันก็คือเรื่อง Purchasing Powerนั่นแหละ
 >เราเคยเห็นช่วงนั้นที่ลุงพูดถึงในLiveบ่อยๆ ก็มีคนหยิบยกมาพูดมาศึกษานะ
  >แต่วันเวลาผ่านไปมันก็หายไปจนหมด ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน
   >เราเลยขอโอกาสให้เราได้บ่นทิ้งไว้เสียหน่อย ทำไมลุงพูดวนไปวนมาหลายรอบแล้ว
    >ทำไมเราๆไม่ยอมศึกษาให้ละเอียดกัน เจาะลึกลงไปเองเลยไม่ต้องให้ลุงมาคอยป้อน
      (เหมือนที่ลุงชอบบ่นจริงๆแหละ เด็กไทยชอบให้ป้อน แล้วลุงก็หัวเราะแห้งๆ)
      >เราเลยเชื่อว่ามันมีคนที่ศึกษาลงลึกจริงๆ จนตกผลึกออกมาเป็นNoob System(CS Lv.7)

ส่วนใครจะชอบหรือไม่ชอบคำพูดอะไรก็ว่าไป
แต่เราสนใจในเรื่องของระบบและแนวความคิดมากกว่า
หากมัวไปสนใจเรื่องดราม่ามากเกิน คงไม่ได้อะไรแน่ๆ
และในส่วนนั้นที่เพจเค้าบอกว่าไม่สอน หรือจะสอนให้บางคน
นั่นก็เป็นเรื่องของเค้าไหม เราพัฒนาตัวเราไปดีกว่าไปนั่งจับผิดเค้า
แล้ววันนีงคุณก็จะไปยืนอยู่ในจุดนั้นได้ไง
และคุณจะสอนใคร คุณก็สอนไปไม่มีใครมาบังคับคุณ
ประชากรคุณภาพระดับ 2SDก็จะเกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งหมดที่บ่นๆไปมีแต่น้ำๆนั่นแหละ เราก็บ่นวนไปวนมาเหมือนกัน
เราก็อยากเป็นประชากรระดับ2SDนะ แต่มันยากเหลือเกิน
เดินทางคนเดียวอย่างที่เราทำ มันยากจริงๆ อย่างที่ลุงบอกแหละ
ใครอยากพัฒนาไวๆต้องจับกลุ่มแลกเปลี่ยนความรู้กันนะ เราขอบอกเลย

ปล. เราก็ไม่ได้เก่งกว่าใคร พยายามเตือนสติตัวเองเสมอ บางทีEgoมันเข้าก็ต้องไล่มันไป











“ Inspiration is one thing and you can't control it, but hard work is what keeps the ship moving. Good luck means, work hard. Keep up the good work. ” : Kevin Eubanks


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment