Wednesday, September 19, 2018

Fucked up

ไม่อยากจะเขียนเลย แต่ต้องทำ
เพื่อบันทึกสิ่งที่เป็นเรา อะไรที่อยู่ในหัวเรา

สัปดาห์นี้ตั้งแต่เปิดสัปดาห์มาวันจันทร์เช้าๆก็ยังโอเคดี
พอตกเย็นๆลากไปจนถึงตอนนี้ มันมีอาการpredictเข้าหัว
อยากจะเอาชนะ อยากจะเป็นสุดยอด มันกลับมาอีกแล้ว
เวรกรรม กว่าจะเอามันออกไปได้ มันเด้งกลับมาง่ายๆงี้เลย

พอร์ทแข่งขันToptrader CWLก็มีอาการpredictทั้งๆที่ตั้งเป้าแล้วว่าจะไม่
เราเลยนั่งคิดหาเหตุผลและได้ออกมาง่ายๆอย่างรวดเร็วเลย
- Topterderมีเวลาไม่ถึง1เดือนและจากคิดว่าที่50-100กลายเป็น
กดดันตัวเองว่าTop10น่าจะสวย เลยเริ่มกระวนกระวายและมั่วไปหมด
เราคิดไว้ว่าจะเทรดGoldหน้าSellตลอดการแข่งขัน เป็นการHกับพอร์ทหากิน
กลับกลายเป็นว่าใจมันลั่นไปเรียบร้อย buyเต็มสูบ 100Lots
- CWL จากตอนแรกว่าจะแค่ปลดกระสุนออกมา พยายามHกับพอร์ทหากิน
เหมือนปกติ แต่พอเราเริ่มคิดว่าเวลาใกล้หมด มันก็เลยใจลั่นอีกแล้ว
อาการมันติดมาจากการแข่งToptraderแน่นอนเรามั่นใจเลย
เพราะเมื่อเราคิดว่าเราสามารถคาดเดาตลาดได้ครั้งนึง มันเลยคิดว่าทำได้อีก
(ทั้งหมดก็เป็นข้ออ้างที่อยากจะชนะคนอื่น อยากเหนือกว่า คิดว่าตัวเองเก่ง)

ตอนนี้เลยกลายเป็นว่าทั้งหมดมันเทรดไปในทิศทางคล้ายกัน
ถ้าตลาดไปอีกทางก็คงดอยยาวของจริงละ
เวรกรรมจริงๆตอนนี้เราต้องมานั่งปรับทัศนคติใหม่ และพักผ่อนให้มากขึ้น
หยุดคิดเรื่องเทรดแล้วปล่อยตลาดมันวิ่งไปก่อน

เราเป็นพวกดื้อหัวรั้น เราเลยชอบเอาชนะ ข้อดีมันทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้
ข้อเสียคือมันจะทำให้เราฉิบหาย เราพยายามจะเอาชนะให้น้อยลง
เพราะนิสัยเสียแบบนี้แหละเลยไม่ค่อยมีใครชอบหน้าเรา เราเสพติดการเอาชนะมากเกินไป
>>ที่เสียใจที่สุดคือเราสลัดมันทิ้งไปได้แล้ว แต่กลับปล่อยให้มันวนกลับมาได้ง่ายๆ<<
ต้องปรับทัศนคติครั้งใหญ่(อีกแล้ว)












“ We are all people who have messed up. I fall short every single day. ” : Dana Loesch


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment