Sunday, September 09, 2018

ธุรกิจ ไอเดีย skill วิ่งมาราธอน cs cf วันนี้มั่วไปหมด

วันนี้ก็อยากจะเขียนอะไรสักอย่าง
แต่หัวก็ตึนๆคิดไม่ออกแบบเป็นชิ้นเป็นอัน
เลยมาบ่นๆมึนๆไปบันทึกความคิดช่วงนี้เอาไว้อ่านภายหลังละกัน

เราไปฟังพี่คนนึงมาเค้าเป็นคนทำธุรกิจคนนึงซึ่งก็มีอันจะกินนะ
เล่นอสังหาเรียกว่าโปรเลยแหละ เราได้ไอเดียจากการฟังเค้าหลายอย่าง
ที่หลักๆเลยคือ "ธุรกิจคือการแก้ปัญหาให้ผู้อื่น"
เออใครอยากมีธุรกิจเอาตรงนี้ไปเป็นแกนได้นะ
ธุรกิจไม่ใช้การทำเงิน แต่เป็นการแก้ปัญหา
พอเราแก้ปัญหาได้เราก็make moneyไง ง่ายๆ
แสดงว่าถ้าเราแก้ปัญหาได้เราก็ต้องมีskillในเรื่องนั้นๆ
เพื่อให้ตอบโจทย์ของปัญหาได้ ยิ่งถ้าเราชำนาญเจอปัญหาบ่อยๆ
เราก็จะยิ่งแก้มันได้รวดเร็วขึ้นmake moneyได้เร็วขึ้นไปอีก

ทำไมเราถึงว้าวตรงนี้ เพราะเราไม่เคยทำธุรกิจจริงๆจังๆ
มีแต่ค้าขายไปเรื่อยๆตามตลาดนัด เราเลยไม่เคยพบแนวความคิดแบบนี้เลย
แต่พอมารับฟัง เราถึงกับต้องร้องอุทานออกมาเพราะว่ามันโครตจริง
แต่ทำไมเราถึงมองไม่ออก นี่แหละทำให้เรามานั่งคิดว่าเราต้องทำอย่างไร
เพื่อพัฒนาSkillของเราไปอีก และแก้ปัญหาต่างๆให้ได้
แก้ให้ตัวเอง ให้คนรอบตัวและออกไปแก้ให้คนอื่นเพื่อสร้างความมั่งคั่งต่อไป

เอาเป็นว่าพอแค่เป็นไอเดียให้ไปคิดกัน ใครรู้แล้วรู้สึกไม่ว้าว
เราก็ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน หวังว่าตัวเราในอนาคตจะเข้ามาอ่านเหมือนกัน
--------------

เรามาต่อกันที่วันนี้ก็ออกไปวิ่งปกติ
แต่คำพูดของลุงคนนึงที่นั่งliveบ่อยๆช่วงนี้มันเด้งขึ้นมา
การเทรดเราต้องเทรดแบบวิ่งมาราธอนสิ่
ใครอึดสุดรอด เราไม่ใช้คำว่าชนะ เพราะเกมส์นี้ไม่มีทางชนะ
มีแต่ไหลไปกับมันอยู่รอดไปพร้อมมัน เพราะอะไรไปคิดเอาเองเนอะ

เราว่าเรื่องนี้ลุงแกก็พูดมาตลอดหลายปีแล้วหละ
เอาเป็นว่าไปทำ CSวางเงินให้เต็มสะ
อย่าประมาท(ในทุกๆอย่าง)
แล้วจะเข้าใจคำว่า Cash flow มันมีพลังยังไง
เราคิดว่าคนที่ทำCSแบบวางเงินเต็มเท่านั้น
จะเข้าใจคำนี้ และจะเข้าใจดีมากขึ้น
หากสามารถGen CFออกมาได้ทุกวัน

เอาเป็นว่าเราก็ไม่เก่งขอหยุดเรื่องของลุงเอาไว้เท่านี้








“ Invest in the human soul. Who knows, it might be a diamond in the rough. ” : Mary McLeod Bethune


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment