Monday, September 10, 2018

GBPCHF : Welcome back sir


โอเค ช่วงนี้จะพยายามหาเรื่องไม่ว่าจะดูโง่ๆแค่ไหนมาเขียนให้บ่อยขึ้น
เรามีเวลาว่างมากขึ้น ก็บันทึกความคิดในทุกๆวันลงไปละกัน

พอดีเรานึกถึงช่วงที่พี่ในRTTเค้าแนะนำให้หาswap+กัน
แล้วGBPCHFก็เป็นค่าเงินยอดฮิตในช่วงเวลานั้นคู่กับAUDCHF
แต่เราเห็นว่าGBPCHFน่าลงทุนเพราะเราเชื่อมั่นในสหราชอาณาจักรพอสมควร
เรามองว่าคนของเค้ามีความสามารถระดับDNAมาตั้งแต่ยุคไหนๆแล้วละ
เราเลยมองว่าช่วงไหนวิกฤติน่าจะเหมาะแก่การลงทุน เพราะเราเชื่อว่า
คนของเค้าแท้ๆจะต้องกลับมากอบกู้ประเทศตัวเองแน่นอน
ต่อให้มีความแตกแยกแค่ไหน เดียวเวลาก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

อะ เพ้อจบไปรอบนึงกลับมาต่อที่กราฟละกัน
เรายังมองโซนแบบprice baseอยู่ แบ่งโง่ๆออกเป็น4โซนเล็กๆ
จาก1โซนใหญ่(จนถึง0)นะ แล้วก็วางแผนทะยอยยิงไปเรื่อยๆตามระดับ
เนื่องจากราคาอยู่ใกล้โซนที่น่าสนใจก็กางโซนให้ใหญ่หน่อยแล้วหารกระสุนออกมา
จะไปเลย10นัดใครมีทรัพยากรเยอะกว่าก็ได้เปรียบอยู่ในแล้วนะในเกมส์นี้
เพราะงั้นใครมีเยอะก็จัดไป หารทรัพยากรกันเอาเอง น่าจะไม่ต้องจับมือทำแล้วละ

ส่วนสำคัญ(สำหรับเรา) เราคิดว่าคือกลยุทธ์ว่าถ้ามันลงมาถึงโซนย่อยที่234แล้วจะActionยังไงบ้าง
เช่นยกตัวอย่างง่ายๆ
- ถ้าเราวางแผนจะBUY&HOLDอย่างเดียวก็จบเลย ไม่ต้องทำอะไรมาก
ทำงานรับเงินเดือนไปได้ เทรดแบบInvestก็จะชิวๆหน่อยวางเงินเต็มแล้วหนิใช่ไหม?
- แล้วถ้าอยากbuy-grid-(kzm)หละ ก็วางgridไปเลยง่ายนิดเดียวtpตามโซน500จุด1000จุด3000จุดก็ว่าไป หรือจะTpตามโซนย่อยก็ได้ซื้อโซนล่างขายโซนบนง่ายจะตายเนอะ
- แต่ถ้าเทรดทุกวันอยากเล่นท่ายาก แบบว่าตรูไม่ใช่ลิงกดคีย์บอร์ดโว้ย ก็จัดไปเลยbuy buy sell ซ้ายขวา บนล่าง แปปเดียวเดียวก็เทพจุติ
คือเราจะบอกว่าถ้าไม่ทำก็ไม่รู้หรอกว่าผิดพลาดตรงไหน buy sell กดมันไปเถอะถ้าวางเงินเต็ม
มันได้ประสบการณ์จริงๆ อย่าเพิ่งไปกลัวว่าถ้าsellมันไม่มีเพดานจะล้างพอร์ท
ถ้าคุณsell0.01แล้ววางเงินสำหรับไม้นั้นไว้สัก$1,500ก็คงจะยากหน่อยแหละ
ถ้ามันบินขนาดนั้นจริงๆคุณคงได้cfหน้าbuyมาช่วยเยอะมากๆแล้วละจริงไหม?
พยายามคิดอะไรให้มันmake senseแล้วความกลัวต่างๆนานาจะไม่เกิดขึ้นด้วยมโนสำนึกของเรา
- หรือใครเงินเยอะจริงๆ คนมันเงินเหลือๆอะน้ะ จะไปลงOptionเลยก็ยังได้
ไอเราไม่อยากพูดถึง เพราะเรายังไม่เก่ง แต่เอาเป็นว่าก็เป็นอีกทางเลือกนึงเช่นกัน
- บางคนก็บอกไม่เอาหรอกswapผมเจอโบรคฟรีswap แล้วจะsellเพราะเห็นมันเป็นเทรนใหญ่ขาลง
เออนั่นก็ได้ไง แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนเลย ไม่มีถูกไม่มีผิดหรอก

สรุปในความเชื่อทำไมเราถือgbp และชอบgbp เพราะเราเชื่อในDNAของเค้าไง
และเราก็เชื่อในDNAของจีนเหมือนกันนะ แต่เชื่อไปในคนละความสามารถกัน
(ซึ่งไม่ได้หมายความว่าถ้าเราเชื่อแล้วมันจะถูกต้อง)
I-phoneก็ดี Samsungก็ดี มันกินกันไม่ลงหรอก มีแต่ข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป


อย่าลืมการวางกลยุทธ์หรือแผน1-2-3-4-5-6-7-8-9เอาไว้รองรับทุกๆสถานการณ์ด้วย
อะไรที่โอกาสเกิดเพียง0.00001%ก็ใช่ว่าจะเกิดไม่ได้นะ อย่าประมาทกันนะ
พวกลิงกดคีย์บอร์ดทั้งหลาย ขอพลังจงสถิตแด่ท่านผู้เดินในทางสว่างทั้งหลาย









“ Monkeys are superior to men in this: when a monkey looks into a mirror, he sees a monkey. ” : Malcolm de Chazal


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment