Wednesday, May 29, 2019

2ndPIMxI : Pre-start : โอกาส

(Photo : themortarandscreedcompanylimited.co.uk)


วันนี้มาอัพเดทเงินทุนเล็กน้อย
เนื่องจากว่าเรากำลังมีโอกาส
"มีโอกาส"
ที่จะได้เงินทุนราวๆ50,000บาทมาจัดการ
โดยเงื่อนไขคร่าวๆคือ Return100%/3years
เงื่อนไขนี้คาดว่าใครๆก็น่าจะพอทำได้
เราเลยท้าทายตัวเองว่า
บนความเสี่ยงเท่าเดิมทำอย่างไร
ให้Return100%/2yearsได้ไหม?

ความเสี่ยงที่เราวางไว้คร่าวๆคือ
เทรดออร์เดอร์ละ0.01เท่านั้น
โดยยิงได้ไม่เกิน5นัด : จนกว่าจะมีCfเพิ่มมามากพอ
Focusคู่เงินเดียวพอ : อาจจะเป็นตระกูลG
เทรดแบบไม่คัท : ตามที่เราถนัด
ก็ถ้าตีคร่าวๆเงิน50,000=$1,500
ก็ยิงได้5นัด หมายความว่า 0.01/$300
ถ้าเริ่มมีCfจนถึง$300ถึงจะพิจารณาเพิ่มกระสุนได้1นัด

ในรอบนี้จะทำตามRuleแบบเคร่งครัดมากๆ
เป็นการฝึกวินัย และเร่งศักยภาพอื่นๆออกมา
เป้าหมายระยะสั้นคือ cfต้องได้เดือนละ2,000บาท
หรือราวๆ $60-65 ซึ่งก็คิดเป็นเดือนละ 4-5%
เป็นอย่างน้อยนะ เป็นอย่างน้อยที่ต้องทำให้ได้ในแต่ละเดือน
ตกเฉลี่ยปีละ48%-60% ซึ่งอืม....ก็เยอะเหมือนกัน

แต่....

ความแจ่มมันอยู่ตรงที่ว่า
เจ้าของทุนเค้ามีเวลา1ปีให้เราฟรีๆ
(หน้าตาดีแล้วยังใจดีอีก อวยหน่อย ฮ่าๆ)
โดยถ้าคืนทุนได้ก่อน3ปี ก็คือ2ปี
โดยไม่ผิดruleใดๆ เราจะได้โบนัสเล็กน้อย
เป็นการตอบแทนในความพยายาม
แต่ก็นะ โหดใช่เล่นเลยกับผลงานระดับนั้น
ด้วยการเทรดที่ทรัพยากรจำกัดขนาดนี้
ถ้าดอยยาวๆ3-4เดือนคงหน้าซีดแน่ๆ
ต้องไปค้นหาหนทางไว้เลย ไม่งั้นตายตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

Projectใหม่นี้ก็ว่าจะเปิดเป็นPAMMที่เดิมเช่นกัน
น่าจะมีชื่อว่า Second PAMM Introvert Man x Investor (2ndPIMxI)


สำหรับบางท่านเงินทุนจำนวนนี้อาจจะไม่ได้มากมาย
แต่สำหรับเด็กน้อยแบบเรานั้น ต้องบอกว่า
ใช่เงินทุนจำกัด ทรัพยากรจำกัด
แต่คุณค่านั้นมากเหลือล้น คุณค่าทางใจมีค่าสำหรับเรา
และก็นับเป็นอีกหนึ่งรายรับที่เรามองหา
ไม่ได้จะลากไปดราม่าอะไร แต่เราก็ไม่ได้ร่ำรวย
เงินที่ใช้ทุกวันนี้เดือนนึงรวมเบ็ดเสร็จ
8,000บวกลบนิดหน่อย ไม่ได้ผ่อนอะไร
เดือนไหนอยากกินดีก็หลุดไป9,000
สำหรับProjectนี้ก็หวังว่าจะมาเพิ่มรายรับเราเล็กๆน้อยๆ
ถ้าเข้ามาหลายๆProjectก็คงพอถูไถได้ต่อไป
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

โครงการนี้จะเริ่มให้เร็วที่สุด
รอทุกๆอย่างพร้อมไม่น่าเกิน3เดือนนับจากวันนี้
ขอบคุณที่ติดตามมาโดยตลอด
ด้วยความเคารพ


ปล. หวังว่าProjectจะไม่ล่มก่อนเริ่ม เงินยังไม่ทันเข้าโม้ไปก่อนเสียแล้ว 5555555
ปล2. แหกคำพูดตัวเองไปแล้วที่เคยว่าจะไม่เปิด2nd pammก่อน1ปี กองทัพต้องเดินด้วยท้องเนอะ หวังว่าจะเข้าใจเราเน้อ



















“ Do not hire a man who does your work for money, but him who does it for love of it. ” : Henry David Thoreau


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment