Tuesday, May 07, 2019

ระยะทางกับม้า : เวลากับ(ใจ)คน : ภาค2


พอร์ทนี้เป็นพอร์ทที่เกิดมาจากการผลิตcash flow
ดังนั้นเป้าหมายตั้งต้น : ล้างได้แต่กำไรต้องมาก
ลงมือทำจริง : ไม่อยากล้าง แต่กำไรต้องเยอะ
ทำไปสักพัก ช่วงDDหนักๆ : ช่างแม่มล้างได้ จัดไป
ช่วงDDน้อย เทรดเริ่มนานขึ้น : ไม่ล้างดีกว่า เก็บrecordพอร์ทยาวไป
สถานการณ์ปัจจุบัน : แก้ดอยAUDJPYให้ได้ก่อน ที่เหลือค่อยว่ากัน

พอร์ทนี้แรกเริ่มเดิมที่ไม่ได้จะใช้โบรคนี้หรอก
แต่ช่วงนั้นขี้เกียจสมัครโบรคใหม่
และคาดว่าอาจจะล้างพอร์ทในเวลาแปปเดียว
เพราะเราตั้งใจเอามาbetเต็มที่เลย
แต่พอลงมือทำจริงๆจะเห็นได้ว่า
พอกำไรแล้วเริ่มเปลี่ยนใจ

ก็ตามที่เคยเล่าไปนั่นแหละ
ตอนนี้มานั่งเสียดายอย่างเดียว
คือโบรคเริ่มไม่น่าเชื่อถือ
รู้งี้ตอนนั้นไม่ขี้เกียจสะก็ดี

ตอนนี้ก็กังวลเรื่องrecordเนี่ยแหละ
ถ้าโบรคหายไปนะ เศร้าแน่ๆเลย
พอร์ทนี้อายุเยอะแล้วด้วย
------------------------------------------

ลิงค์พอร์ทที่กล่าวถึงhttps://www.myfxbook.com/members/superman_hero/pcf-raise/2372519

รูปบางส่วนของพอร์ทที่กล่าวถึง



พอร์ทนี้เราลองมาทำการวัด%growthดูว่าใครมั่วในGGSheets
สรุปแล้วทั้งMql5และmyfxbookมั่วหมด แต่มั่วไปคนละแบบ
บางแบบเข้าใจได้ เพราะทุนมีการถอนออก
ส่วนของเราGrowthจริงๆแบบนับเงินทุกเม็ดที่กำไรเทียบกัน
เงินทุนตั้งต้น= $1425
นับแล้วตอนนี้จะเป็นprofits= $3751.53 %growth= 263.27%
ส่วนนี้หักค่าswapและอื่นๆออกไปหมดแล้ว

ในส่วนของMql5แจ้งว่า 355.20%
ก็อาจเป็นเพราะถอนเงินออกไป
ทำให้%เติบโตเพิ่มมากขึ้นจากเงินทุนที่น้อยลง

ส่วนของMyfxbookนี่ไม่รู้คิดยังไง
โดดไป7-800%ได้
แถมตัวprofitsยังไม่เท่ากับเราอีก
มากจากไหน$4652.28
เพราะMql5และของเราบันทึกเอง
ตัวprofitsออกมาเท่ากันที่ $3751.53
----------------------

ในพอร์ทนี้จะเห็นได้จากรูปเลยว่า
เราโดนFlash crashไปด้วยตอนต้นปี
เนื่องจากเล่นขาBuy AUDJPY
นัดสูงสุดติดดอยอยู่ตอนนี้ที่ราคา 84.636
ถือว่าสูงเลยทีเดียว ยังดีswapเป็นบวก
แต่ไม่รู้เร็วๆนี้จะลดลงไหม

ขอเคลมว่ารอดตายจากFlash crashนาจาพอร์ทนี้
AUDJPYร่วงไปถึง70ได้เลยนะ แต่เรารอด
รอดแบบเกือบๆจะล้างพอร์ทนั่นแหละ
โชคดีก่อนหน้านั้นเราถอนเงินออกมาแล้ว
เพราะกลัวล้างพอร์ทแบบนี้เลย
แล้วมันก็มาจริงๆ ห่างไปไม่กี่เดือน

Equityก็กดหัวลงตามระเบียบ
ก็พยายามแก้ไขอยู่เรื่อยๆ
ตอนนี้เลี้ยงEquityกันวนไป

ส่วนเรื่องการอยู่รอดก็เป็นเรื่องสำคัญ
เราเองก็ยังอ่อนประสบการณ์และความรู้
จุดเข้าก็ไม่ได้แม่นอะไร เน้นเปิด0.01เอา
เลยไม่ค่อยมีจะกิน
ช่วงนี้ว่าจะกลับไปหาอะไรขายตลาดนัดละ
เทรดเลี้ยงชีพคงโหดเกินไป
เพราะเอาตรงๆเลย รวยช้าเพราะทุนน้อย
ถ้าเราอยากมีบ้านมีรถ ก็คงต้องนั่นแหละครับ
เอาความจริงมาพูดกันดีกว่าเนอะ
เพราะเราไม่เก่งพอ
แล้วก็เผลอๆ ขายของตลาดนัดกำไรดีกว่าเทรด
ปะ ออกไปจองล็อคแปป
--------------------------

ในบทความนี้เราก็พยายามมาสื่อสารว่าเห้ย...
เก็บstatเองก็ดีนะสนุกดี ข้อมูลครบถ้วนด้วย
อยากรู้อะไรก็ดึงมาใช้ได้ง่ายๆ
แต่ต้องมีวินัยนิดนึงนะ
เราเองบันทึกข้อมูลทุกวันเลยช่วงเที่ยงคืน
แต่เอาจริงๆเสียเวลาแปปเดียวแหละ
ตอนนี้มันอยู่ตัวแล้ว คีย์ข้อมูลแปปๆเสร็จ


ปล. ทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาจะโอ้อวด หรือทำให้ใครรู้สึกไม่ดีกับเรา
ปล2. หวังว่าพอร์ทและโบรคนี้จะอยู่กับเราไปยาวๆสัก10ปีนะ



















“ Hold fast to dreams, for if dreams die, life is a broken-winged bird that cannot fly. ” : Langston Hughes


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment