Saturday, May 25, 2019

บันทึกความคิด : บ่นนั่นแหละ



ช่วงหลังๆมานี้เริ่มรู้สึกไม่อยากบ่นแล้ว
และก็ไม่รู้จะบ่นเพื่ออะไร เสียสุขภาพจิต
เอาเป็นนานๆบ่นทีนึงน่าจะดีกว่า
อ่อ แล้วบางทีบ่นไปบ่นมา เข้าตัวเองสะงั้นก็มี ฮ่าๆ
---------

คือไอช่วงนี้เราก็เห็นคนใหม่ๆมาถามหาwinrate100%อีกละ
แล้วเราก็ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับพี่เพจนึงมา
เค้าเทรดระบบSLนะ ความคิดบางอย่างของเค้า
ก็เลยไม่ตรงกับของเรา ซึ่งเราก็เข้าใจ และรับฟังมา

ผสมๆปนเปกันในสมองเราเลยออกมาบ่นทิ้งไว้
ว่าเออระบบดีๆมันจะดีจริงๆ มันต้องถูกใจคนใช้งานด้วย
บางคนหลงไหลในเทคนิคคอลมากๆ ก็จัดไป
เค้าก็มีความสุขในเทคนิคคอลนั้นๆ
แต่ก็มีบ้างแหละที่TAทั้งหลายจะชอบแซะสายอื่นๆ
เพราะสายอื่นๆเค้าก็แซะกันไปกันมาตลอดเวลา
ถือว่าข้ามๆมันไป
จะสายไหนก็ไประดับโลกได้ อย่าอินเกิน
สายSLก็ไปได้ สายปล่อยลากก็ไปได้
สายอื่นๆมีอีกเยอะ ก็เห็นโลดแล่นกันมากมาย
------------

เรามองว่าFundที่ทำงานกันใหญ่ๆโตๆ
เค้ามีกันตั้งหลากหลายแผนกนะ
แล้วแต่ละแผนกก็อาศับผู้ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไป
คนเราน่ะ ไม่ได้เกิดมาทำได้ทุกๆอย่าง
Fundจึงมีคนเยอะ จึงเรียกว่าทำได้ทุกอย่าง
แล้วเราเป็นคนเพียงหัวเดียว
เราจะไปเปรียบเทียบกับFundให้มันปวดหัวทำไม

จริงๆก่อนหน้านี้เราก็คิดไปแล้วว่า
การเทรดเอาForexเนี่ยแหละนะ
มันเปรียบเทียบไม่ได้100%หรอก
มันพูดไม่ได้เต็มปากหรอกว่าระบบนั้นดีจริงๆ
เราคิดว่ามันมีดีร้ายต่างกันไปเหมือนคน
เราเลือกคบคน คบเพื่อน คนแฟนไม่ใช่เพราะเค้าดี100%
แต่เพราะเราชอบส่วนดีของเค้า และรับส่วนเสียเค้าได้
มนุษย์เราไม่ได้Perfect100%อยู่แล้ว
ระบบเทรดต่างๆก็เช่นกัน

เพราะงั้นได้บทสรุปจริงจังเลยว่า
"การเปรียบเทียบคือดาบ2คม ที่คนเราชอบเอามาทำร้ายตัวเอง"
ถ้าเอาไปหั่นผักหรือตัดฝืนคงได้ประโยชน์กว่า
----------

แล้วก็สำคัญที่เราเองก็ใช้กับชีวิตทุกวันคือ
พยายามทำสิ่งที่เป็นตัวเอง ทำสิ่งที่เรารัก เราอิน เราหลงไหล
ให้เวลากับมัน บ่มมัน แล้วก็เข้าใจมันให้สุด ให้สุดๆ ให้สุดๆๆๆ
"ไม่สำเร็จก็ตายก่อน"
อย่างที่ลุงนั่งliveชอบกินน้ำเปล่าทีละหลายๆอึกบอกไว้นานมากๆแล้ว

ขอให้พลังจงสถิตแด่ท่าน


ปล. บ่นสดๆ ถ้าจะแก้ไขส่วนไหนจะมาเพิ่มเติมภายหลังต่อไป




















“ It is the responsibility of leadership to provide opportunity, and the responsibility of individuals to contribute. ” : William Pollard


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment