Saturday, July 06, 2019

Digitrade : Copytrade : ดิ่งพสุธา

(Equity Growthนะ ไม่ใช่Balance Growth)


พอร์ทCassowaryของปี2018
ที่เราเคยเทรดนั้นไม่ได้หายไปไหน
เพียงแต่เรานำออกจากMyfxbookแล้ว

ซึ่งเราผูกไว้กับMql5 แต่ติดปัญหานิดหน่อย
ช่วงนี้จึงยังไม่สามารถเปิดให้Copyฟรีได้
(เจ้านี้น่าจะCopyกันได้ง่ายกว่า)
ตรงนี้เราเลยมาบอกกล่าวไว้ว่า
https://my.digitrade.pro/performance/14309
เราผูกพอร์ทนั้นไว้กับเจ้านี้เช่นกัน
สามารถCopyแบบฟรีๆได้เหมือนกัน
----

แต่.....
ควรเปิดเพียงบัญชีเดโม่แล้วนำไปCopy เพราะมันจะฟรี
ถ้าเอาบัญชีจริงไปCopyอาจจะเสียเงินค่าCopyได้
ระวังตรงนี้ด้วย ไม่อยากให้เสียตังค์กัน

บัญชีเดโม่ก็สามารถCopyได้
เอาไว้ดูหรือติดตามพอร์ทนี้ได้
เพราะช่องทางอื่นๆ เราตั้งPrivateไปหมดแล้ว
แต่พอร์ทยังคงดำเนินการเทรดต่อไป

ลักษณะการเทรดของพอร์ทนี้
จะมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย
เพื่อเร่งผลตอบแทน(ถ้าทำได้หรือมีโอกาส)
แต่ยังคงข้อจำกัดด้านความเสี่ยงปานกลางเอาไว้
แน่นอนว่า "ไม่ล้างพอร์ท" เป็นหัวใจสำคัญ
----

ต่อจากhttps://im-ht.blogspot.com/2019/06/digitrade-copytrade_19.html
หลังจากเราถอนเงินที่ได้จากFollowerแล้ว
พอร์ทก็ดิ่งหัวลงไปช่วงนึง
Downลงไปถึง-1300USC
และสลับไปถึง-130USC
เหวี่ยงหนักมาก


ล่าสุดอยู่ที่-500
แต่โดยรวมคือเก็บCFมาได้พอใจ
เลยไม่กังวลกับDown swingที่เหวี่ยงไปมา

เราอัดหนักไปกับGBP
สำหรับพอร์ทนี้ด้วย
เพราะให้swap+ดี
เวลาGBPเหวี่ยงทีนึงก็เลยหนักหน่วง
และไล่ยิงเยอะมาก
ทำให้อาจจะtake riskเยอะในช่วงนี้
แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าจะจบสวย
take timeไปก่อน



แล้วก็มาอัพเดทMDT Rankด้วย
จากเคยอยู่ที่64กว่าๆ
ตอนนี้เหลือ18 ฮ่าๆ
คือระบบคงมองว่าเราtake riskมากเกิน
และเทรดผิดปกติจากรูปแบบเดิม
เลยปรับลดความน่าเชื่อถือลง

เข้าใจได้ Risk เพิ่มมาเป็นHighด้วย
จากเคย Low และ Medium

Followerทั้งหลายจากต่างประเทศ
ยังไม่มีท่านไหนถอนตัวไป
คิดว่าเค้าเหล่านั้นคงเข้าใจ
และรับได้กับswingที่รอบจัดขึ้น
เราจะไม่ทำให้ผิดหวัง
-----

และหากเทรดเดอร์ไทยท่านไหนได้อ่าน
หรือเป็นFollowerของเรา
ก็อย่าเพิ่งกังวลไปครับ
รอบนี้ถือเป็นรอบBuy and Holdที่แท้ทรู
อาจจะกินระยะเวลายาวนานหน่อย
แต่ก็เก็บCFไปพลางๆ
รอTake profits alphaได้เลย
ภายในสิ้นปีนี้
#แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง






ปล. หวังว่าFollowerจะอยู่กับเราข้ามปี
ปล2. Equityยังโตเรื่อยๆ แม้จะมีเหวี่ยงหนักบ้าง โดยรวมยังโตต่อเนื่อง




















“ Any time you learn and grow, it's an exciting time. ” : Nick Lachey


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment