Saturday, July 06, 2019

EURGBP : GBPJPY : บันทึกแผน

วันนี้ก็ว่างแล้วได้โอกาสมารีวิวแผนตัวเอง
แต่ก็ด้วยความขี้เกียจเลยยกมาแค่2คู่เงินพอ
-----

ส่วนตัวเราไม่ได้เชื่อTrend lineอะไรขนาดนั้น
และไม่ได้เชื่อเรื่องDz-Szอะไรเหมือนกัน
แต่ก็ตีมาให้ดูเหมือนนักวิเคราะห์อะ
เรียกว่าอยากให้ดู "เซียนเหมือนเรียนมา"

เรายกมา2คู่เงินคือ EURGBP และ GBPJPY
เพราะเป็นคู่เงินที่เราสนใจ ใส่ใจ และไล่ยิงไม่ยั้งมาพักนึงแล้ว
จริงๆมีGBPCHFด้วย แต่ขี้เกียจตีเส้น
เส้นพวกนี้ก็ตีสดๆเมื่อกี้เลย
ไม่มีPrincipleอะไรนะ เผื่อสงสัยว่าตียังไง
ตีตามลุงบวกมโนเพิ่มไปอีกด้วย
ลุงนั่งliveเคยบอกว่าตีให้มันโดนเยอะๆก็พอ
ลากลุงมาเกี่ยวอีกละ
แต่ถ้าความจำยังไม่เพี้ยนก็จำได้ว่าลุงพูดราวๆนี้
ถ้าลุงนั่งliveไม่ได้พูดไว้ ก็ขอโทษอย่างสูงที่ลากลุงมาเกี่ยวครับ

EURGBPเจ้าตัวร้ายนี้เราShortอย่างเดียว
ให้Swap+ด้วย เลยสะสมมาพักนึงละ
กรอบน้ำเงินไม่ใช่Dz Szอะไรนะ
เป็นแนวที่เราตีไว้ว่าเราจะสะสมของไปเรื่อยในกรอบนั้น
ถ้าหลุด ค่อยเอาแผนสำรองมาใช้
ซึ่งก็คงต้องรอดูว่าต้องใช้หรือไม่ต่อไป

Trend lineที่ตีก็บอกตรงๆว่าตีโง่ๆเลยจริงๆ
ส่วนตัว ความคิดเราคิดว่าTrend lineเนี่ยตียากอยู่นะ
แต่พอลุงมาปรับทัศนคติ เราเลยคิดใหม่ได้

อะ ไหนๆเล่าแล้วก็เล่าวนเลย
ที่ลุงปรับทัศนคติไม่ใช่ลุงบอกว่าTrend lineเทพนะ
แต่ลุงบอกว่าTAเอาไว้ใช้ให้เราได้เปรียบเฉยๆ
ถ้าเราพลาดแล้วเรายืนพื้นบนCS
เราก็รอด และมีโอกาสอีกหลายๆครั้ง
TAมันพลาดได้ เราต้องเก็บstatของตัวเอง

เรามีดาบเล่มงาม คมกริบ
ใช่ฟันไปมั่วๆก็เข้า ฆ่าคนได้
การเก็บstatและฝึกฝนการใช้ดาบ
ทำให้เราฆ่าคนได้มากกว่าฟันดาบมั่วๆไหม?
ก็หวังว่าทุกคนเข้าใจแล้ว

เพราะงั้นกลับไปดูรูป
Trend lineที่ตีเส้นไว้ ไม่ได้หมายความว่ามันต้องลง
แค่ตีตามตำแหน่งที่มันมีactionในอดีตต่อเนื่องมา
เพราะงั้นถ้าไม่ยืนพื้นบนCS หรือการคำนวนต้นทุนมาก่อน
ก็ลาก่อยยยยย

GBPJPYตัวนี้ก็ตีเทรนไลน์มั่วๆเห็นไหม?
คือมันมั่วจริงๆ เราแค่ตีเพื่อให้ดูโปรเท่านั้น
ส่วนที่เราสนใจจริงๆคือ กรอบน้ำเงิน
เพราะเป็นกรอบที่เราวางไว้ในแผนแรก
ว่าเราจะlong positionไปเรื่อยๆในกรอบนี้
ก็ไม่ใช่ Dz Sz อีกเช่นกัน

และหวังว่าหลายๆคนจะปรับทัศนคติ
เราไม่ได้ต่อต้านTA ทุกวันนี้ก็ใช้TAเป็นหลัก
แต่เราแค่อยากให้ทุกคนติดโล่เพิ่ม
ใช้ดาบ ใช้อาวุธต่างๆแล้ว ติดโล่เพิ่มไว้ป้องกันตัวเอง
ไม่ดีกว่าหรือ? อันนี้ก็แล้วแต่ชอบนะ
เราเคารพความคิดทุกคน

เพราะบางคนก็สายRikimaru
windwalkไปฟันหลังแหกแล้วก็ถอนตังค์ใช้ชิวๆก็ว่าไป
ไม่มีผิดมีถูก มีแต่ชอบหรือไม่

ไปครับ ลุยครับ
เดือนนี้เราแอบลุ้นเล็กๆ
ให้GBPทำเซอร์ไพร์เราหน่อย
ไม่อยากอมดอยแล้ววววว
ขอให้รวยๆ เฮงๆ ปังๆกันทั่วหล้าาา


ปล. GBPตัวที่swapเป็นลบก็มีนะ ถ้าเทพแล้วจัดไปโล้ด
ปล2. AUDและNZDดีดกลับมาแล้ว รอลุ้นต่อว่ากี่เดือนถึงจะไหลต่อ
ปล3. ทั้งหมดไม่ได้แนะนำหรือเชิญชวนให้เข้าเทรดด้านใดด้านหนึ่ง เป็นเพียงการวางแผนการเทรดส่วนตัวเท่านั้น






















“ Loneliness expresses the pain of being alone and solitude expresses the glory of being alone. ” : Paul Tillich


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment