Saturday, March 02, 2019

CWS-2019 : จบWeek9 : ทำอะไรก็ผิด

https://www.myfxbook.com/members/Cassowaryleague/cws-2019-swingtrade-imht-pipatara/2793222
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------



พอร์ทCassowaryสัปดาห์ที่ผ่านมา
เป็นสัปดาห์ที่ทำอะไรก็ผิดไปหมด
เข้าผิดออกผิดคิดผิดวางแผนผิด
แต่เราน้อมรับและทำความเข้าใจใหม่
ต้องเริ่มปรับปรุงตัวเอง

เราทำผิดพลาดตั้งแต่sell GJ
แต่พอมีจังหวะปิดได้ แล้วไม่ยอมคัทปิด
แต่โลภอยากได้กำไร
เลยปล่อยไหลต่อ แต่ก็อย่างที่เห็น
คัทรอบแรกไปเกือบ -4%
แล้วก็ตั้งสติใหม่ แต่ก็ยังคงผิดพลาดไปอีก
คือเข้าsell CJแล้วก็โดนไปอีก -3%
เราเลยคัทไปตามระบบที่คิดไว้ว่าไม่อยากให้เกิน3%

แต่กลายเป็นว่าตกดึกมันทิ้งตัว
กลับมาที่เราเคยดอย สะงั้น ฮ่าๆ
ก็นั่นแหละอย่างที่เราต้องการเลย
คือ เราได้เรียนรู้เก็บstat เก็บประสบการณ์ใหม่ๆ
เราเลยมองว่าความผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้น
เป็นผลดีมากกว่าเสีย ไม่ใช่เพราะเราไม่ได้ทำตามระบบ
แต่เราลองผิดลองถูกเพื่อสร้างระบบใหม่
------------

เพราะปกติแล้วเราจะปล่อยดอย แล้วยิงเพิ่มไปเรื่อยๆ
ถ้าเป็นตามระบบหลักเรา(สายปล่อยลาก)
เราก็เก็บCFเข้าระบบได้เรียบร้อยเมื่อคืนวาน
แต่พอเอาระบบเดียวกันมาใช้กับแนวความคิดใหม่
ก็เลยออกมาเละเทะ แต่ก็ดีเราคิดว่าดีเลย

เราจะได้ออกแบบระบบใหม่
เอาไว้ใช้กับการเทรดแบบนี้ดู
ยังคงมีความหวังกับการพัฒนาระบบใหม่เช่นเดิม
แม้กำไรลดลงมากแต่เรายังไม่ท้อ

เช่นว่าพิจารณาใส่lotเล็กลง
หรือพิจารณาจังหวะเข้าให้ถี่ถ้วนขึ้น
หรือพิจารณาเรื่องจิตใจให้สงบขึ้น
หรืออื่นๆที่เราเองก็ยังคิดไม่ออก
แต่ปลายทางต้องดีกว่าเดิมเท่านั้น

ตอนนี้Max DDเกิน5%แล้ว
เลยกลายเป็นว่าไหนๆก็ไหนๆละ
ลุยเละเทะมันเลยละกัน























“ The word 'happy' would lose its meaning if it were not balanced by sadness. ” : Carl Jung


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment