Saturday, March 02, 2019

So hope will live


(Photo : hub.interscholarship.com)


อารมณ์หวิวๆกลับมาอีกแล้ว
คาดว่าต้นตอน่าจะมาจากความไม่มั่นคงในชีวิต
เพราะว่าตอนนี้รายรับหลักเราหายไป
แลกกับอิสระในการดำเนินชีวิตของเรา
ดันมาพร้อมความกลัวสะงั้น

รายรับหลักเราเคยมาจากการบริหารพอร์ท
และเทรดเงินส่วนตัวไปพร้อมกัน
แต่ตอนนี้เหลือเพียงเทรดเงินส่วนตัวเท่านั้น
เลยกลายเป็นว่าค่าใช้จ่ายเท่าเดิม รายได้หายไปเกินครึ่ง
ตอนนี้เลยมีความรู้สึกกังวลมากขึ้น
เพราะเงินเก็บเรา=เงินลงทุนทั้งหมด
เพราะงั้นเหมือนเราเอาชีวิตไปแขวนไว้กับศักยภาพ
และตลาดกับความไม่แน่นอนของโบรคเกอร์ไปอีก
-----------

แต่เราเลือกแล้ว ทีนี้ต้องกัดฟันสู้จริงๆแล้ว
ถ้าเทรดแย่ต่อไป ได้แย่จริงๆแน่นอน

เราคิดว่าอาชีพนี้ถ้าทุนไม่เยอะ
ก็คงต้องหาแหล่งทุนให้ได้จริงๆ
เราคิดว่าเราโชคดีที่มีเงินทุนเข้ามา
แต่เราดันผลักโชคนั้นทิ้งไป
ตอนนี้เลยต้องมานั่งตามหาโชคด้วยตัวเอง
ก็หวังว่าอะไรๆจะดีขึ้น
ยังไงเราก็คงต้องหาหนทางจนได้แหละ(มั้ง)
ตอนนี้ก็ผลาญเงินเก็บไปช้าๆ
-------------------

เคยได้ยินว่าถ้าเราหมดหนทางหลังชนฝา
เราจะผลักดันศักยภาพที่มีของเราออกมา
ใกล้แล้วสิ่นะ ใกล้แล้วหล่ะ ใกล้หมดตูด ฮ่าๆ
เอา...สัปดาห์หน้าลุยPAMMเต็มที่
หวังว่าทุกๆอย่างจะออกมาดี และดีขึ้นต่อไป

ตอนนี้เราเดินได้ด้วยความหวัง
เราว่าความหวังเป็นส่วนสำคัญกับมนุษย์
แต่ก็เป็นดาบสองคมเช่นกัน
เราเลยหวังว่าเราจะสมหวัง
เอิ่มหวังเยอะจริงๆเลยแหะ
ชักงงๆแล้วนี่หวังหรือโลภ
--------------

สรุปตอนนี้มาระบายความรู้สึกหวิวๆทิ้ง
ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้ว การไม่มีทีมก็แย่อย่างงี้
แต่เราดันชอบ เพราะมีทีมคงทำเราแย่ยิ่งกว่า
เทรดเดอร์หัวเดียวกระเทียมหอมจัง
และได้มาระบายความห่วยของตัวเองบ้าง
ถึงจะไม่มีอะไรพัฒนาขึ้นแต่สบายใจขึ้นนะ

ในที่สุดก็ตระหนักได้ว่าไม่มีเงินก็ทำให้ความสุขหดหาย
ไม่ถึงกับทุกข์ระทมแต่ถ้ามีเงินเรื่อยๆน่าจะดูดีกว่า
หากเราต้องการความสุขในชีวิต
สมการเราจึงจำเป็นต้องหาเงินควบคู่ไปด้วยนั่นเอง
เอา...ได้ตัวแปรมากี่ตัวแล้ว ก็หาค่าของตัวแปร
แทนค่าแล้วแก้สมการออกมา จบ



ปล. ว่าแต่ความมั่นคงมันมีจริงๆหรอ? หรือเป็นเพียงมโนของมนุษย์เรา? น่าสนใจ เราว่ามันไม่มีจริงๆหรอก มันคงเป็นเพียงความรู้สึกในสมองเราเท่านั้น
ปล2. คิดไปคิดมาแล้วอิสระที่เอาอยากได้มันมีจริงหรอ? น่าสนใจ เราว่ามันก็ไม่มีจริงเช่นกัน เพียงให้ความรู้สึกสบายใจกับเรา เอ้ะหรือนี่มันThe Matrix ม่ายยยย เอาเราออกไปที





















“ Life is full of happiness and tears; be strong and have faith. ” : Kareena Kapoor Khan


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment