Saturday, March 30, 2019

1stPDIMHT : Week4 : งานติดดอยก็มา

https://www.myfxbook.com/members/superman_hero/1stpdimht/3337248
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------



พอร์ทPAMMสัปดาห์ที่ผ่านมา
เรายิงไปเยอะขึ้น เพราะไม่ติดดอย
ทำให้กระสุนเราค่อนข้างFlow
แต่ก็มีจังหวะเสียดายของบ้าง
กำไรเพิ่มขึ้นมาน่าพอใจ
เก็บเอาไว้คัททิ้งได้

แต่ตอนนี้รู้สึกว่ากำลังจะติดดอย
สงสัยงานนี้จะยาวๆเลยด้วย
แต่ก็พยายามให้นัดที่เหลือ
flowต่อไปไม่ติดจนก้าวไม่ออก
-----------

เนี่ยคือปัญหาที่ต้องขอบ่นหน่อยละกัน
ทรัพยากรที่มีจำกัดทำให้เราเสียจังหวะไปเยอะ
เราติดนิสัยจากการมีทรัพยากรเยอะๆด้วย
จากยิงได้เป็นหลายสิบนัด
เหลือเพียง3-6นัด ทำให้เราสะดุดเยอะ
แต่ยังคงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
สุดความสามารถ

ถ้าติดดอยก็สุดความสามารถแล้วเช่นกัน

เราเก็บเรื่องราวไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป
พยายามหาวิธีแล้วนะคิดออกวิธีเดียวคือ
เมื่อราคาไปบวกสัก+500จุดก็ตั้งstop lossกันไว้สัก+100จุด
แล้วยิงเพิ่มได้ ให้ถือไม้ที่slกำไรไว้นั้นเป็นของฟรี
เป็นวิธีเดียวที่เราคิดออกว่า
ทำยังไงให้ยิงกระสุนได้เยอะขึ้น
ภายใต้ทรัพยากรที่ถูกจำกัดไว้

แต่มันอาจจะมีวิธีอื่นอีกที่เรายังคิดไม่ออก
ประสบการณ์คงยังไม่มากพอ
เก็บสะสมกันต่อไป
























“ I know what I look like - a weird, sad clown puppet. I'm fine with that. ” : Rainn Wilson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment