Sunday, November 18, 2018

ระยะทางกับม้า : เวลากับ(ใจ)คน

ด้วยว่าเรื่องนี้ไม่ค่อยอยากพูดถึงเงิน
อยากให้มองเรื่องของแนวความคิดมากกว่า
เราจะพยายามเล่าให้ง่ายๆ และข้ามอะไรที่ไม่จำเป็นออกไป

พอร์ทนี้เป็นพอร์ทที่เกิดมาจากการผลิตcash flow
ดังนั้นเป้าหมายตั้งต้น : ล้างได้แต่กำไรต้องมาก
ลงมือทำจริง : ไม่อยากล้าง แต่กำไรต้องเยอะ
ทำไปสักพัก ช่วงDDหนักๆ : ช่างแม่มล้างได้ จัดไป
ช่วงDDน้อย เทรดเริ่มนานขึ้น : ไม่ล้างดีกว่า เก็บrecordพอร์ทยาวไป

ตอนนี้เลยกลายเป็นว่าจากจะเร่งcf
ก็เปลี่ยนเป็นต้องไม่ตายและผลิตcfได้บ้าง
เก็บบันทึกระยะเวลาเอาไว้อวดชาวบ้านบ้าง
พอร์ทอายุ1ปีไม่พอหรอก(สำหรับเรา)
อย่างน้อยๆต้อง3ปี ถึงจะโอเค(สำหรับเรา)

เราถึงคิดว่า เริ่มต้นคิดวางแผนได้ อะไรๆก็เป็นไปได้หมด
แต่เราควรปรับเปลี่ยน ยืดหยุ่น เมื่อลงมือทำแล้ว อย่าไปยึดติดมากเกินไป
สุดท้ายเราหรือคุณอาจจะต้องพึ่งโชคชาตะกันบ้าง ก็แล้วแต่คนไป

หลายๆครั้งเราก็นึกเสมอนะว่าโชคช่วยไหมเนี่ย ฮ่าๆ
รอดมาได้1ปี นิดๆ แต่พอคิดไปคิดมา
เออแต่ถ้ารอดได้สัก3-5ปี คงไม่เรียกโชคช่วยแล้วมั้ง
เราเลยคิดว่า ถ้าจะให้โอเคพอร์ทนี้ควรรอดให้ครบ3ปีให้ได้
ถึงจะเป็นบันไดที่พิสูจน์ตัวเราได้อีกขั้นว่า
โชคไม่ได้ช่วย แต่ตัวเรานี่แหละที่ลงมือทำมัน
แล้วเราอาจจะเริ่มก้าวข้ามความคิดที่ว่าตัวเรา"แค่โชคดี"ไปได้

สุดท้ายหวังว่าเวลาจะไม่ฆ่าเรานะ
------------------------------------------

ลิงค์พอร์ทที่กล่าวถึงhttps://www.myfxbook.com/members/superman_hero/pcf-raise/2372519

รูปบางส่วนของพอร์ทที่กล่าวถึง


(อันนี้จากGGSheetsเราบันทึกเองทุกๆเที่ยงคืนของทุกวัน)
(อันนี้ไม่ต่างกับmql5เท่าไหร่ ไม่เหมือนเพียงเราไม่ได้หักที่ถอนเงินออกไป)



งงตรงที่นับgrowth(%)ไม่เท่ากัน
แต่ก็เอาไว้บันทึกดูทั้งสองเว็ป
อยากลงรายละเอียดค่อยไปลงในGGSheets


ปล. ทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาจะโอ้อวด หรือทำให้ใครรู้สึกไม่ดีกับเรา
ปล2. เข้ามาแก้ไขเพิ่มรูปภาพที่เราบันทึกเองทุกๆเที่ยงคืนของทุกวัน



















“ It is possible to fly without motors, but not without knowledge and skill. ” : Wilbur Wright


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment