Saturday, August 11, 2018

รีรันหน่อย : ช่วงนี้ของเค้าแรงจริงๆ

เรามาลงบันทึกอีกแล้ว ว่างจัด ว่างมากๆ ว่างจนน่าเบื่อ

ช่วง3-4วันมานี้เราได้เห็นข่าวของตุรกีกับเมกามากมาย
และรวมถึงเริ่มมีคนแชร์กราฟUSDTRY EURTRY GBPTRY มากมายเต็มไลน์และเฟส
เลยคิดว่าไหนๆแล้วเอามาบันทึกไว้ละกันว่าวันนึงเราได้อยู่ในรอบของกราฟที่ขึ้นโหดจริงๆ
(โหดสัส) แต่ใครจะมองว่าตุรกีของถูกแล้วก็ได้นะ แต่เรายังไม่มองแบบนั้น
ใช้หลักการเดิม"น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง....แต่เอาcfฟรีๆไปขวางได้นะ" อิอิ
-----------------

มาวันนี้เราได้เปิดบันทึกเก่าที่เราเล่าเรื่องกลุ่มๆนึงเอาไว้นานมากแล้ว
ที่ตัวเราได้พบเจอมาและคาดว่าหลายๆคนก็น่าจะได้เจอหรือรับรู้มาเช่นกัน
เราขอเอามาแปะไว้ให้อ่านอีกครั้ง หากใครยังไม่ได้อ่านตามไปอ่านกันได้ครับ
https://im-ht.blogspot.com/2018/04/blog-post_10.html

>เราเองก็จ้องตัวนี้อยู่นะถ้าเค้ายังคงเปิดให้เทรดต่อไป
 >การที่มีอะไรมันแหกจากMeanเยอะขนาดนี้มันคงต้องมีอะไรผิดปกติแล้วละ
  >และเราคือพวกฉวยโอกาส ซึ่งเราต้องเข้าทำ ขึ้นอยู่กับว่าทำด้วยท่าไหน
   >ช่วงนี้ติดวันหยุดยาวพอดีเลยพอมีเวลาวางแผนให้รอบครอบมากขึ้น
    >เราไม่ต้องรีบ ข่าวเพิ่งมา ข่าวยังไม่ซา เดียวโอกาสก็จะเปิดออกมาเอง
     >สำคัญสุดคือกลยุทธ์หรือแผนการเข้าทำต้องรัดกุมที่สุดเท่าที่หัวสมองเราจะคิดออก
      >น่าเสียดายที่เราทำทุกอย่างด้วยตัวคนเดียว แต่เราแฮปปี้ ก็ได้อย่างเสียอย่างไป
       >การทำงานคนเดียวเลยทำให้เราไม่ค่อยรัดกุมเพราะมองแผนด้วยสมองเดียว
        >แต่เอาเถอะเราก็พยายามเต็มที่ที่สุด

เราแนะนำให้เพื่อนๆหาทีมร่วมมือกันทำงาน
แต่หากใครเป็นแบบเราก็คนเดียวจะสวยงามกว่า
เพราะหากไม่เครียด เราก็จะได้สมองที่ปลอดโปร่งกว่าทำงานเป็นทีม
-----------------

เรามาเปิดกราฟดูกัน เรายอมรับเลยว่าตอนนั้นเราอีโก้มากอยู่
เราตลกจริงๆกับคำว่าTRYขายไข่ ฟันดาดูดี เราไม่เก่งฟันดาเลยโอเคๆ
แล้วดีดตัวออกมา แต่สงสารก็แต่คนใหม่ๆที่เข้าไปหวังพึ่งทางนั้นเค้า

เรื่องมันก็ผ่านมาพักนึงละช่างมันเถอะ เราคิดได้แล้วละ "ทางใครทางมัน ทางเราคงไม่ตรงกัน"
ตอนนี้ได้แต่หวังว่าเค้าจะยังอยู่ดีหรือไม่ก็คัทเซฟเงินกันไว้ เราจะมาลุยTRYไปด้วยกัน
ส่วนเรื่องDiscountหรือยังเราก็ตอบไม่ได้ ใช้วิจารณญาณเอาละกันครับ
-----------------

สรุปแล้วบันทึกนี้เพียงมาบันทึกกราฟเอาไว้ดู
และเตือนตัวเองให้เรียนรู้เรื่องราวจากอดีตให้สอนใจเราตลอด
ไม่มีอะไรได้มาฟรีแม้กระทั้งSwap+มากๆ

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเราเชื่ออะไรถึงต้องมีเรื่องของFACT&OPINION
และทั้งหมดที่เราแสดงความคิดเห็นไปเป็นเรืื่องของOPINIONส่วนตัว
แต่เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มต่างๆเป็นFACTที่เกิดขึ้นจริงๆทั้งหมด
เราถึงบอกว่าเรื่องการเทรดต้องอาศัยFACTไม่ใช่OPINION
เราเปรียบเทียบแบบนี้ไม่รู้จะเกทไหมครับ ก็เอาให้ตัวเราเองเกทก็โอเคละมั้ง

USDTRY
EURTRY
GBPTRY









“ A hungry man is not a free man. ” : Adlai E. Stevenson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment