Sunday, January 20, 2019

Ready player one : มันมาจากไหน

(เราชอบฉากนี้เอง แคปมาจากหนัง)
(เป็นรอยยิ้มที่เราว่าออกมาจากใจจริงๆ ผสมผสานหลากหลายอารมณ์และความรู้สึกในรอยยิ้มเดียว)



เหมือนเดิมอย่าคาดหวังความรู้หรือข้อมูลจากเราเลย
เราพยายามเขียนทุกอย่างจากความรู้สึกและความคิดเราจริงๆ
พยายามไม่เสริมแต่งมากเกินไป ให้มันออกมาrealที่สุด
และพยายามทำตามสิ่งที่คาดหวังให้ได้ในชีวิตนี้
------------------

วันนี้มีโอกาสได้พักผ่อนเลยเลือกกลับไปดูหนัง
เรื่อง Ready player one
ซึ่งมีประโยคเด็ดของหนังที่พูดในตอนจบคือ
"reality is the only thing that's real"
และที่Hallidayพูดไว้ตอนให้ไข่อีสเตอร์
"reality is real"


ได้ทำให้เราคิดถึงเรื่องของตัวเอง
และผู้คนรอบกายของเรา
คงไม่มีใครอยากลงเอยเช่นเดียวกับHalliday
แต่แน่นอนทุกวันนี้โลกผลักดันให้เราเป็นอย่างนั้น
จะเปรียบโลกเป็นOasisได้ไหม
จะเปรียบเราตื่นนอนเป็นการเข้าไปในเกมส์ได้ไหม
จะเปรียบการเก็บเหรียญเป็นการหาเงินได้ไหม
Planet doom ก็คงจะเป็นตลาดทุนที่คนฆ่าฟันกันเพื่อให้ได้เงิน
และรางวัลใหญ่ที่มีคนเอามาวางล่อตาล่อใจเรา

ที่เราบอกว่าโลกผลักดันเรา
เพราะไม่ใช่เราผลักดันตัวเอง
กติกาพวกนี้ถูกวางมาไว้ก่อนเราเกิด
เราเกิดมาจึงต้องเล่นตามเกมส์
ตรงนี้จึงทำให้เราฉุกคิดได้ว่า
มนุษย์เราเกิดมาในสมัยก่อน
เราต้องการเพียงไม่กี่อย่างให้ดำรงพันธุ์
แต่ทุกวันนี้เราถูกหลอมไปด้วยความคิดเห็น
และความต้องการจากคนอื่นๆรอบตัวเรา
มันไม่ได้เกิดจากตัวเราเองจริงๆหรอก
มันถูกโปรแกรมเข้ามา และก็ใช้งานเราเท่านั้น
ทุกวันนี้ความต้องการของมษุนย์มากเกินไปไหม

สำหรับใครอื่นเราไม่อาจไปรู้
แต่ในมุมมองเรา เกมส์มันออกแบบมาแล้ว
เราเป็นผู้เล่นในเกมส์นี้แล้ว
เราปฏิเสธหรือหนีออกไปไม่ได้
เราต้องตายในโลกจริงเท่านั้น เกมส์ถึงจะจบ
ถ้าเช่นนั้นเราจึงต้องตั้งใบเรือให้ถูกทิศ
แล้วไหลไปกับโลกนี้ให้สบายๆ

ณ ตอนนี้เรือของเรามุ่งหน้าชัดเจน
เราพัฒนาตัวเอง พัฒนาคนรอบข้างใกล้ชิด
ไล่ระดับออกไปจนถึงบุคคลอื่นๆที่เราไม่รู้จัก
ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนคือ "เราและครอบครัวมีความสุข"
ส่งต่อความสุขออกไปยังสังคมถ้าทำได้
ปลูกฝังทัศนคติและจิตสำนึกที่ดีให้ลูกหลาน
ส่งต่อสิ่งเหล่านี้ออกไปเป็นแรงกระเพื่อม
โดยคาดหวังว่าในอนาคตมันจะขยายวงกว้างไปเรื่อยๆไม่รู้จบสิ้น

และแน่นอนสิ่งสำคัญคือ "ไหลไปตามเกมส์"
เกมส์นี้ต้องใช้เงินในการแสวงหาเป้าหมายของเรา
เช่นนั้นเราก็ไปตามมัน จนกว่า....
วันนึงกติกาของเกมส์นี้จะเปลี่ยนไป

หากวันนี้ใครทุ่มเท จนละเลยสิ่งสำคัญในชีวิตไป
ไม่ว่าอะไรหรือใครจะเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตคุณ
ขอให้วันที่อ่านบทความนี้คุณได้โทรไป...
หรือแสดงความรู้สึกดีๆ ให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคุณ
มอบพลังด้านบวกให้กัน บอกรักเค้าในวันที่คุณยังสามารถทำได้

ขอให้มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนกันทุกคน
------------------


เรารู้สึกอย่างไรก็เขียนเช่นนั้นออกมา
อาจจะไม่เข้าใจหรือสับสนบ้าง ขออภัยด้วย
ถ้ามีเพิ่มเติมจะเข้ามาแก้ไขให้สมบูรณ์ภายหลัง



















“ Remember there's no such thing as a small act of kindness. Every act creates a ripple with no logical end. ” : Scott Adams


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment