Sunday, January 06, 2019

บันทึกพอร์ทต้นปี : สิ้นปีมาบันทึกใหม่

เนื่องด้วยว่าต้นปีเห็นหลายๆคนล้างพอร์ท
น่าเสียดาย แต่อีกมุมมองได้ว่าธรรมชาติคัดสรร
แม้CSจีนแดงก็เห็นได้ว่าล้างไป
หรือกองทุนMAM PAMMบ้างเจ้าก็ไปเช่นกัน
ก็โอเค เห็นออกมาขอโทษกันไปแล้ว
แต่ไม่รู้นายทุนว่ายังไง

อ่ะ กลับมาเรื่องของเรา (เราไม่ล้างนะ)
คือถ้าเข้าไปดูลิงค์ที่แปะไว้
นั่นคือบทความเก่า ที่เราแปะบันทึกพอร์ทไว้
ซึ่งวันนี้จะมาอัพเดทเพิ่มเติม
และแปะบันทึกทิ้งไว้อีกครั้ง
โดยจะไล่เรียงพอร์ทตามของเดิม

พอร์ทนี้อายุยาวนานที่สุด กำไรก็ไปเรื่อยๆไม่มากหวือหวา
เพราะวางเงินเต็มและมีการbetไปตามbufferที่มี
-------------------------
----------------
----------

พอร์ทนี้ก็อย่างที่เห็นกำไรน้อยที่สุดในบรรดาพอร์ทที่เราเทรดมา
แต่ช่วงนี้ก็พยายามเพิ่มเติมกลยุทธ์ใหม่ๆเข้าไป เพื่อสร้างflowให้มากขึ้น
-------------------------
----------------
----------

สองพอร์ทนี้ชื่อTwo Alpza
ที่มาที่ไปบอกไปก่อนหน้าแล้ว
และสองพอร์ทนี้ถอนทุนออกมาแล้ว ปล่อยกำไรรันต่อไป
-------------------------
----------------
----------

พอร์ทนี้เป็นพอร์ทเงินทุน ไม่ใช่cf เลยต้องเพลย์ซฟนิดนึงแต่ผลงานช่วงหลังมาการ
เปลี่ยนแปลงcoreของพอร์ททำให้betได้มากขึ้น
-------------------------
----------------
----------

พอร์ทนี้คือพอร์ทที่เราเคยแยกไปลงเดี่ยวแล้ว
เป็นพอร์ทที่คัททิ้งไปตอนสิ้นปี2018 และได้เริ่มใหม่ตอนต้นปีไปเรียบร้อย
ถอนต้นทุนออกแล้วเช่นกัน เอากำไรไปรันต่อ
https://im-ht.blogspot.com/2018/12/2019.html

-------------------------
----------------
----------

พอร์ทนี้เป็นพอร์ทเงินทุนรอบสุดท้ายที่เข้ามา
ยังมีกลยุทธ์ที่ไม่ค่อยโดดเด่น พยายามปรับเปลี่ยนอยู่
-------------------------
----------------
----------

พอร์ทนี้เป็นพอร์ทCF มาช้าสุดเป็นน้องสุดท้อง
แต่พยายามจะโชว์เก๋าให้พี่ๆเค้าดู ไม่รู้จะทำได้ดีแค่ไหน
-------------------------
----------------
----------


พอร์ทสุดท้ายเพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุด
หวังว่าจะเป็นอะไรที่ดี
และเราพยายามสร้างกองทัพให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
เราพยายามใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
เราพยายามผสมผสานการยิงออร์เดอร์แบบTAตามสัญญาณ
และการยิงออร์เดอร์แบบGrid
และการยิงออร์เดอร์แบบกลยุทธ์ไปพร้อมๆกัน
ดูทรงก็คล้ายแนวคิดของKZMกองABCDแหละ
เราได้แกนไอเดียมาจากตรงนั้นเช่นกัน
(ขอบคุณลุงครับ ขอบคุณอีกแล้ว ขอบคุณลุงทุกบทความเลย)
ทั้งหมดที่เห็นก็ยังไม่ได้ครบทุกพอร์ทที่เรามีขาดอีก2-3อัน

เราจะบอกว่าการมีเงินทุนเป็นข้อได้เปรียบ
แต่ถ้ามีเงินอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมีskillด้วย
ขณะที่เรายังไม่มีเงิน เราสั่งสมskillให้มาก
แล้ววันนึงเราจะเจอนายทุนที่พร้อมจะส่งเสริมเราเอง
----------

ระดับเราเองยังถือว่าอ่อนข้อนักในทุกด้าน
ไม่ว่าจะTAหรือการคิดกลยุทธ์ที่ดี
เพราะพอเราได้เปิดโลกกว้าง แม้แค่ในประเทศนี้เอง
คนไทยด้วยกันหลายๆคน มีความสามารถล้ำหน้าเราไปไกลมาก
เรารับรู้ได้เลยว่าเรายังอยู่แค่ป.1
หากอยากขึ้นป.2 หรือขึ้นม.6ไปกับพี่ๆเค้า
เราต้องพัฒนาตัวเอง และต้องใช้เวลาด้วย
หากไม่อยากให้เวลาเสียเปล่า ต้องตั้งใจ
มุ่งมั่นไปกับมันทุกวินาที ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม

ไม่เข้าใจก็หาอ่าน ครูพักลักจำ
พอเริ่มเข้าใจก็ลงมือทำ
แล้วจะวนมาไม่เข้าอีกครั้ง
ก็ไปหาอ่านเพิ่มเติม ครูพักลักจำอีก
วนไปลงมือทำลึกขึ้น
แล้วก็จะวนมาไม่เข้าใหม่
วนไปเรื่อยๆเช่นนี้แหละ
ตอนนี้เราก็อยู่ในวนลูปไม่เข้าใจ
พยายามหาคำตอบหลายๆอย่างอยู่
แต่เราไม่หยุดทำนะ
----------

พอร์ทเราเองมีทั้งดีและไม่ดี
สลับกันไป เราถึงยังไม่กล้าออกไปทำPAMM
เพราะตรงนั้นต้องใช้พอร์ทเดียวโดดๆ
ซึ่งต้องมืออาชีพจริงๆนะ ถึงจะเอาอยู่

เราเองคอนโทรลตัวเองยังไม่ดี
ถ้าโดดออกไปเล่นจริงๆ ต้องกดดันมาก
เลยขอเวลากับตรงนี้ก่อน
ขอคิดวิธีกลยุทธ์ดู ว่าพอจะมีอะไรออกไปสู้ได้บ้าง
ในเงินทุนที่จำกัดและโอกาสก็น้อยครั้ง

การมีหลากหลายพอร์ท
หลากหลายกลยุทธ์ เป็นจุดแข็งของเราตอนนี้เลย
เราแทบจะจำช่วงเวลาที่เราเริ่มต้นจากพอร์ทเดียวไม่ได้แล้ว
(พอร์ทบนสุดเป็นพอร์ทแรกเริ่มของทั้งหมด)

แต่ยังไงก็บันทึกทิ้งไว้ก่อน
หวังว่าสิ้นปีที่จะมาบันทึกใหม่
คงยังไม่มีพอร์ทไหนล้างพอร์ทไปก่อนนะ



ปล. หากมีอะไรเพิ่มเติม คงเก็บไปบันทึกถัดไป หรืออาจจะแก้ไขอันเก่า
ปล2. พอร์ทที่แปะลงมานั้น ไม่ได้แปะพอร์ทCENTที่เราเอาไปแข่งเทรดในCWS2018และ2019
ปล3. ขอบคุณwww.mql5.comมา ณ ที่นี้ด้วย ด้วยการเก็บข้อมูลและการตั้งPrivateได้ และอะไรหลายๆอย่างเป็นไซต์ที่ดีมากๆอันนึงเลย

















“ I do everything I think possible or acceptable to escape from this trap. ” : Jacques Derrida


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment