Tuesday, January 01, 2019

ถูกผิดไม่รู้ : บันทึกไว้อ่าน


(Photo : chatchaimathvru.blogspot.com)


บทความนี้คงเขียนสั้นๆ
เราเองไม่ใช่คนคิดค้นหรือกำเนิดTime base
เลยไม่ทราบว่าจริงๆแล้วมันคืออะไร

แต่เท่าที่เราทำความเข้าใจมา
มันคือการที่เราจะจัดการช่วงเวลาของชีวิตเรา
ให้สามารถมีActivityได้ในทุกๆวันไปตลอดชีวิต
และอยู่รอดด้วย

และนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องทิ้งPrice
แต่เราเพียงก้าวข้ามมันมาแล้ว
เราถึงมองว่าTimeและPrice
ก็ต้องไปคู่กัน แต่ให้น้ำหนักความสำคัญต่างกันไป
เช่นเดียวกับMacroที่ก็ต้องติดตามเช่นกัน

ไม่ใช่ว่าวางเงินเต็มแล็วทุกอย่างจะ100%
ระบบทุกอย่างมีจุดอ่อน

เราถึงมองว่าถ้าpriceสร้างความได้เปรียบให้เรา
แล้วเราจะไปทิ้งมันทำไม ยิ่งได้เปรียบยิ่งดี
ยิ่งdiscountยิ่งดี
อย่างที่เราบอกไปว่าจะได้กินมันทุกแกน
แกนบน-ล่างที่เป็นprice >> กินทุกราคา
แกนซ้าย-ขวาที่เป็นTime >> กินทุกวัน
ถ้าอนาคตมันมีแกนZขึ้นมา
ก็ค่อยว่ากัน ฮ่าๆ ไม่รู้เราจะแก่ตายไปหรือยัง

เอาเป็นว่าตัดจบเลยละกัน
เพราะว่าจะเขียนสั้นๆ
เราเขียนในความเข้าใจของเรา
ซึ่งไม่รู้ว่าผู้คิดค้นTime baseเค้าสื่อมาแบบนี้หรือป่าว
เราอาจจะเข้าใจอะไรไปเองผิดๆคนเดียวก็เป็นได้
ยังไงก็ใช้วิจารณญาณอีกครั้ง



















“ Your smile will give you a positive countenance that will make people feel comfortable around you. ” : Les Brown


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment