Saturday, January 26, 2019

CWS-2019 : จบWeek4 : Out of comfort zone


https://www.myfxbook.com/members/Cassowaryleague/cws-2019-swingtrade-imht-pipatara/2793222
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------



พอร์ทCassowaryสัปดาห์ที่ผ่านมาเราคัททิ้งไปครั้งใหญ่
เพราะติดดอย และมีความคิดแว๊บเข้ามาในหัวว่า
เราควรปรับเปลี่ยนอะไรบ้างแล้ว
ถ้ายังคงเทรดแบบนี้ต่อไปแย่แน่ๆ
เราคงไม่ได้พัฒนาอะไรดังใจที่หวังไว้

เราเลยทำการยกเครื่องใหม่เลย
ทำการปรับเปลี่ยนแผนการหรือกลยุทธ์ใหม่
โดยเอาพอร์ทแข่งปี2019นี้เป็นForward testเลย
เพียวๆแบบไม่ได้Back testด้วย
เพราะสิ่งที่กำลังจะทำหลังจากนี้ต่อไป
จะเป็นการเทรดที่ไม่เคยทำมาก่อน
เพียงแค่คิดไว้ในหัวเล่นๆ บวกกับเรายังไม่กล้า
ออกจากcomfort zoneของตัวเอง
แต่....คงได้เวลาแล้วหล่ะ

หลังเดือนมกราคมนี้เป็นต้นไป
คงได้เห็นอะไรใหม่ๆจากเราบ้าง
ไม่คัทกระจายก็บวกกระจุย
------------

เรามองDDเอาเป็นแกนก่อนละกัน
และReturnมาทีหลัง
โดยมีหลักการสำคัญเลยคือ
"ถ้าDDถึง100centให้คัททิ้งทั้งหมดทันที"
กำไรจะติดลบหรือป่าวไม่ต้องสนใจ
ถ้าDDพุ่งถึง...ให้ตัดจบ แล้วมาเริ่มใหม่

เราคิดว่าตรงนี้จะพอช่วยเรื่อง
กติกาที่ห้ามอมของเกิน90วันได้
เพราะนิสัยเราปกติแล้วจะชอบอมของ
ทองเราอมไว้1347ยาวๆ เดือนหน้าถือครบ1ปีละ


การคัทจบแบบนี้เราไม่เคยทำเลย
เรียกว่า2-3ปีที่ผ่านมาไม่มีความคิดนี้เลย
เพราะเราถือดอยอย่างเดียว วางเงินไว้จบไม่ต้องคัทอะไร
แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป เราคงต้องเปลี่ยนการทำกำไรตามไปด้วย
คิดไว้เล่นๆคือ เบิ้ลล็อต ไปเลยง่ายดี
แต่เดียวต้องดูก่อนว่ายังไงดี ตอนนี้คุมDDตามแผนไป

รู้สึกสนุกขึ้นมาอีกแล้วสิ่
น่าจะได้ประสบการณ์แปลกๆใหม่ๆก็ครั้งนี้
ถ้าเวิร์ค น่าจะเอาไปทำอะไรได้อีกเยอะเลย
แต่ถ้าล้มเหลวก็ยิ่งสนุกไปอีก
เพราะเราดื้อ ยังไงก็จะหาหนทางทำมันจะสำเร็จให้ได้
ไม่ว่าปีนี้หรือปีหน้า หรือปีต่อๆไปก็ตาม
เพราะรางวัลที่ได้รับมันจะยิ่งใหญ่กว่าตัวเงินแน่นอน



















“ Luck is a very thin wire between survival and disaster, and not many people can keep their balance on it. ” : Hunter S. Thompson


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment