Tuesday, June 25, 2019

Principles : Ray Dalio : เริ่มต้นการเดินทาง

มาแล้วหนังสือที่ดีแห่งปี2019
หนังสือแข็งแรงดี ส่งไวมาก
แพ็คมาดี รีวิวให้เค้าหน่อย
สั่งจาก investing.in.th

หลังจากเคยอ่านสรุป
ที่ลุงได้แนะนำไปหลายปีก่อนแล้ว
มีพี่ๆใจดีหลายท่านเลย
ทั้งเทรดเดอร์ นักอ่าน นักรีวิวหนังสือ
มาสรุปให้อ่าน
มีทั้งแบบยาว แบบย่อ
คือหลายปีที่แล้วหลังจากลุงแนะนำ
ก็มีหลายแหล่งให้หาอ่านแบบสรุปได้

ส่วนตัวคือภาษาอังกฤษได้นิดหน่อยจริงๆ
เลยไม่ได้ซื้อVerนั้นมาอ่าน ยังไม่รวยพอด้วย
ขอเก็บเงินไว้กินข้าวก่อนแล้วกัน
แต่วันนี้ในเมื่อมีVerไทยเลยต้องจัดมา1

ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าอ่านแล้วและว่างพอ
จะมาสรุปไทยเป็นไทยอีกที
ลงไว้ในRead-write
ซึ่งจะสรุปเป็นVerที่เราเข้าใจเองคนเดียว
เพื่อในอนาคตเราอยากกลับมาซึ้งในรสพระธรรม
เราก็มาค้นหาในblogนี้ได้ง่ายๆเท่านั้น
ไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลใดๆ

เพราะblogนี้เป็นสิ่งที่ดีมากๆเลย
ในModeของเจ้าของเนี่ยถ้าใครเคยทำBlogจะทราบว่า
มันสามารถค้นหาบทความต่างๆได้ง่ายและเร็วมาก
เพียงแค่พิมพ์คำลงไปมันก็เด้งมาเยอะแยะ
บอกตรงๆอยากให้ทุกๆคนทำเลย
นี่คือข้อดีที่เรามองว่ามันดีกว่าFacebook
Facebookก็มีข้อดีต่างไปและเนอะ

อะขอแปะรูปตอนหนังสือใหม่ๆหน่อย
ถ้าได้ลุยอ่านแล้วคงเละแน่แท้

สุดท้ายนี้เราก็ต้องขอบพระคุณโชคชะตา
หรืออะไรก็แล้วแต่ facebookด้วย
ที่ทำให้เราได้ไปเจอลุงไม่ช้าไปกว่านี้
ในใจยังคิดว่าน่าจะเจอForexและลุงเร็วกว่านี้
แต่ก็โอเค ขอบพระคุณลุงมากๆ
ที่ทำให้ประเทศไทยได้มีหนังสือดีๆอ่าน
ขอบพระคุณสำนักพิมพ์ ผู้แปล
และลุงRayที่ส่งต่อสิ่งดีๆให้ลิงทั้งหลาย
ได้พัฒนาโลกใบนี้ต่อไป

ลิงตัวน้อยนี้ขอฝึกฝนวิทยายุทธ์เป็นของตนเอง
แล้วเราจะส่งต่อสิ่งดีๆเหล่านี้แบบลุงต่อไป
เราจะเดินตามรอยลุง
ถ้าทำได้ เราจะทำให้ดีกว่าลุง
และรุ่นต่อไปต้องดีกว่าเรา ดีขึ้นไปเรื่อยๆ




















“ Never give up and don't ask why because every situation does not need an answer. I'm a firm believer that I don't worry about anything I can't control. ” : Eric Davis


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment