Sunday, June 30, 2019

โหมดนักแซะในตำนาน VS เทพนักหลบซ่อนกับลูกน้องของเค้า

โหมดนักแซะในตำนาน
เพื่อการระบายอารมณ์
โดยไม่อ้างถึงบุคคลใด
เพราะเราจิตนาการขึ้นมาทั้งหมด
เพื่อความสนุกส่วนบุคคล
และการระบายความรู้สึก และละลายพฤติกรรม
ความคิดอันเป็นศัตรูในการพัฒนาตัวเองออกไปให้หมด
ผ่านการเขียนและบันทึกไว้
ว่าในวันนึงเราเคยจินตนาการอะไรได้อย่างไรบ้าง
-------

ว่ากันด้วยความเทพระดับโปร
มโนว่าเทรดมากว่า10ปีอัพ
เทพภาษา พรรคพวกมากมาย
คุยโวใหญ่โต แต่ไม่เคยแสดงตัวตนจริง
เพราะลึกๆในใจรู้ว่าตนเองมีความลับที่ซ่อนไว้มากมาย
แม้แต่ความลับในการเทรดที่คุยโว

เรื่องเทรดนี่เรารู้ดี ตอนนี้ก็ยังเห็นๆกันอยู่
เทพจริงๆคงไม่ปล่อยให้ตัวเองไปอยู่ในจุดนั้น

เวลาพูดถึงเรื่องพวกนี้มักมีคนอคติใส่เรา
เพราะเราไปแทงใจดำเค้า
ทั้งๆที่เราไม่ได้พูดถึงเค้า
แต่เมื่อมีคนร้อนตัวเราก็ต้องขยี้ใช่ไหม

ใครที่ไม่รู้สึกอะไรกับข้อความข้างบน
ยินดีด้วย เพราะคุณน่าจะกำลังนั่งยิ้มอยู่
ด้วยความรู้สึกหรรษาที่จะได้อ่านเรื่องราวต่อจากนี้
----

เรื่องมันก็ว่าด้วยตัวละครหลากหลาย
ที่ได้รับการเยินยอว่าเทรดเก่ง ชั้นครู
หรือสามารถเปิดกองทุนได้เลยนะ
ทำcopyก็ยังได้ เทรดเป็นpropก็ยังชิวๆ

ซึ่งแน่นอนเทพชั้นนั้นต้องมีระบบที่ชัดเจน
และนำไปใช้ได้ทุกสถานการณ์
ส่วนตัวเท่าที่รับรู้รับทราบมาตลอดก็เป็นปีๆอยู่นะ
เค้าไม่เคยงัดไม้ตายมาใช้เลย
ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า หรือว่าไม่มี

ส่วนตัวเราชอบอ่านนิสัยคนมาตั้งแต่เด็กๆ
พบเจอคนมากมาย และชอบเดานิสัยผู้คนเช่นกัน
คนพวกนั้นนิสัยคล้ายกันอย่างนึงคือ
"ออกกฏเอื้อตนเองและพวกพ้อง และส่งลูกน้องลงมาเล่น"
ประโยคคุ้นๆไหม คล้ายๆ.......(กลัวติดคุก)

แต่....เรื่องมันอย่างกับฉากในซิทคอม
คือส่งลูกน้องมา ลูกน้องก็ทำพังไม่เป็นท่า
ตัวเองเลยลงมาเล่นเอง ก็พังไม่เหลือ
ตลกดี เรานั่งอยู่นอกเกมส์เราเห็นภาพรวมตลอดเวลา
และเราสนุกกับการนั่งดูพฤติกรรมมนุษย์ด้วย
มันทำให้เราเห็นเหมือนกับที่เห็นมาบ่อยๆ
แพ้แล้วพาล
ใช่แล้ว แพ้แล้วลายจะออกเสมอ

ยิ่งเวลาเค้ามาเห็นคนอื่นๆโพสต์แซะ
(คือไม่ได้มีเราคนเดียวที่คอยแซะ)
เค้าจะยิ่งเดือดดาล และผิดพลาด
แล้วตอนนี้เค้าก็พลาดครั้งใหญ่ไปแล้ว
ยังไม่รู้ว่าจะงัดเคล็ดวิชามากู้สถานการณ์กลับได้ไหม

ทุกวันนี้เค้ายังไม่กล้าแม้แต่โชว์ชื่อจริงๆ
หรือหน้าจริงๆ หรือความบริสุทธิ์ใจจริงๆเลย
ผลงานนี่ไม่ต้องพูดถึง ไม่เคยจับต้องได้
มักมาเป็นภาพเหมือนเซียนๆทั่วไป
และส่งลูกน้องมาแทนเสมอ
นี่คงเป็นเคล็ดลับของเซียนๆเค้า
เค้ามักอ้างว่า "อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ"
อดคิดไม่ได้ว่าใครเกลือ ใครพิมเสน ฮ่าๆๆ

ทำไมถึงรู้ อ่อ เราจิตนการเรื่องขึ้นมา
จะให้ออกมาแบบไหนก็ได้ ฮ่าๆ
ไปดีกว่า เดียวได้กินพิซซ่าสะก่อน
ความสนุกยังไม่จบหรอก
นักแซะในตำนาน
จะแซะได้ข้อมูลต้องแน่นนะ
---------

เทรดเดอร์ทุกคนต้องมีวิธีระบายความเครียด
อันนี้แนะนำเลยใครจะระบายออกทางไหนก็ได้
แต่อย่าให้ผิดกฏหมายก็พอ
จะไปสนามซ้อมยิง ใส่ไม่ยั้งในนั้นเอาก็ได้
ส่วนเราชอบพิมพ์ ชอบมโน
เราก็ทำในส่วนที่เรารู้สึกดีขึ้น
ถ้ามโนได้เก่งกว่านี้ว่าจะไปเขียนนิยายขายละ
เทรดแล้วจน เครียด กินบุฟเฟต์

ยืนพื้นบนความจริงนะ
ถ้าเรื่องที่เขียนไม่ใช่เรื่องแต่งขึ้นมา
เขียนไปก็เหมือนเหยียบหัวคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น
เราว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่ถูกไม่ควรนะ
เค้าทำไม่ดี แล้วเราจำเป็นต้องทำไม่ดีแบบเค้าไหม?
นั่นแหละครับ
ความรู้สึกที่ดีขึ้นต้องมาจากความบริสุทธิ์ใจจากข้างในเสียก่อน


ปล. เราไม่เชื่อเลยว่าเทรดเดอร์จะไม่เครียด เราสนุกกับการได้เทรด แต่ก็ยังมีความเครียด ถ้าปฏิเสธแล้วไม่หาทางระบายมันออก ระวังโรคภัยจะตามมาภายหลังนะ ด้วยความเป็นห่วงอย่างยิ่ง




















“ The path from dreams to success does exist. The courage to follow it. ” : Kalpana Chawla


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment