Saturday, June 29, 2019

DXY : shortข้ามปี : และข้ามไปอีกปี

จากอันนี้ https://im-ht.blogspot.com/2018/12/fomc.html
บันทึกทิ้งไว้นานมากๆ
เรียกว่านานจนลืมไปแล้ว
วันนี้ว่างดี มีโอกาสได้ขุดความหลัง
เลยจับมาเขียนต่อ

เพราะว่าเดาถูกทางไง
อันไหนเดาผิดก็ไปหาดูเลย
ไม่มีเอากลับมาเขียนต่อ

อัพเดทเป้าหมายระยะกลาง
น่าจะใช่กลางนะ
คาดไว้คือshort
แล้วก็shortมานานมากแล้ว
ถ้าจำไม่ผิดก็น่าจะตั้งแต่ปีก่อน

ถ้าถือมาแล้วต้องถือข้ามไปถึงสิ้นปีหน้า
swapน่าจะพาไปล้างแล้ว
คิดแล้วนึกถึงเรื่องBig shortเลย
แต่เราคงไม่ได้อยู่ในเกมส์ใหญ่ขนาดนั้นมั้ง

เอ๊ะ หรือกำลังจะได้อยู่แต่พอร์ทไม่ใหญ่เท่า
น่าสนใจแหะ น่าสนใจ
แต่ไม่รู้แหละก็ช่วง2-3ปีมานี้
เราแทงฝั่งนี้ไม่ใช่เพราะตามที่เซียนเค้าลือมานะ
เราแทงด้วยเหตุผลของเราเอง

ต่างคนก็ต่างต้องไปหากลยุทธ์
ที่จะshortยังไงให้รอด
ไปจนBig winไม่ตายเพราะswap
เราก็ยังรอดอะเนอะ
วิธีการของเราก็กล่าวไปก่อนหน้านี้เยอะมากแล้ว
------

วันนี้มา"มโน"เป้าหมายทิ้งไว้เล่นๆ
แล้วเดียวค่อยกลับมาดูกันใหม่
ว่าเส้นที่เราตีไว้
มันจะมีนัยยะอะไรหรือแค่มั่วมา

เส้นที่1 : เราตีเป็นเป้าหมายแรกสุด
ทำกำไรเล่นรอบไป คาดว่าราคาจะดีดขึ้นแถวๆนี้
ก็จะเล่นขึ้นหรือลงก็ตามที่ชอบ ปั่นcfจากตรงนี้ได้
และปล่อยไหลต่อไปจนถึง

เส้นที่2 : เส้นนี้คาดว่าราคาน่าจะทิ้งแรง
เห้ย เทพจังมโนได้ถึงว่าราคาจะวิ่งแรงทิ้งไส้ด้วย
เออ เทพจริงๆ เดียวรู้เลย ไม่นานหรอก

เส้นที่3 : เป็นโซนที่ถ้าราคาลงมาถึง
น่าจะเป็นที่จับตามองของหลายฝ่าย
ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล อืม ไม่น่าจะใช่แล้ว

ที่เหลือก็แค่บริหารพอร์ท
บริหารใจ บริหารสุขภาพ
ให้อยู่ได้ถึงวันเวลานั้นก็พอ
ไม่ล้างพอร์ท ก็ได้เรียนรู้
วันนึงเราก็จะออกไปทำกำไรได้
-------

สรุปคือ ดอลลาร์กับเราไม่ถูกกันในช่วงหลังๆ
ก็ทุบใส่อย่างเดียว ค่าเงินที่วิ่งใกล้เคียงที่สุดก็คือ
EURUSD ซึ่ง swapแดก_____มากๆ

ภายในปีหน้าถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนไปก่อน
ก็ยังคงshort dxy หรือ usd ต่อไป
ไม่ว่าราคาไหน ก็ต้องมีเรา
















“ When you're a kid, you lay in the grass and watch the clouds going over, and you literally don't have a thought in your mind. It's purely meditation, and we lose that. ” : Dick Van Dyke


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment