Monday, February 25, 2019

1st PAMM : start : ME

(ไม่ได้โฆษณาโบรคเกอร์ แต่เท่าที่ศึกษามาโบรคนี้มีอะไรที่สะดวกที่สุด ณ ตอนนี้ สำหรับเรา)


ปกติแล้วเราเองเทรดและบริหารทุนคนเดียว
Performanceเราจะมีคนที่เฉพาะกลุ่มเท่านั้น
ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดได้
ซึ่งทำให้ค่อนข้างจำกัดตัวเรา

วันนี้เราได้เป็นอิสระอีกครั้ง
จึงได้คิดและไตร่ตรองมาดีแล้วที่จะลงมือทำPAMM
ซึ่งแน่นอนว่ามันยาก แต่เราต้องทำให้จงได้
เราไม่มีอะไรไปโชว์คนอื่นมากนัก
เพราะPublic Performanceเรามีน้อย
และชื่อเสียงเราก็ไม่มีเช่นกัน

เราขออธิบายให้เคลียร์ตรงนี้เลย
ว่าทำไมเราถึงไม่กล้าไปแสดงความรู้อะไรกับโซเชียล
เพื่อให้คนอื่นๆรู้จักเราจริงๆ
เพราะเราคิดว่าตัวเราเองไม่ได้มีความรู้มากพอที่จะสอนคนอื่นได้
เพราะเราคิดว่าเราเองยังประสบการณ์ไม่มากพอ
เพราะเราคิดว่าเราต้องพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นมากกว่าพูดๆไปในโซเชียล
เพราะเราคิดว่าชื่อเสียงไม่ได้สำคัญ (ซึ่งเราคิดผิด)
เพราะเราคิดว่าเราควรมุ่งมั่นฝึกฝนให้ถึงระดับนึงก่อน
มีอีกมากมายหลายสาเหตซึ่งนั่นแหละ
ส่งผลให้เราเองไม่ค่อยมีคนรู้จักนัก
จริงๆเราอยากตอบคำถามคนอื่นๆนะเวลามือใหม่มาถามอะไร
แต่เราอธิบายไม่ถูกจริงๆ เพราะเราเองก็ยังอ่อนทั้งความรู้และประสบการณ์
และก็มีคนที่สามารถอธิบายเรื่องเหล่านั้นได้ดีอยู่แล้วหลายคน
เราเลยไม่ได้ไปตอบอะไรกับเค้า


เอาเป็นว่าหลายๆองค์ประกอบทำให้เราเป็นอย่างทุกวันนี้
วันนี่้เราจึงต้องเริ่มสร้างมันขึ้น
สร้างความเชื่อในตัวเรา สร้างผลงาน
สร้างชื่อเสียง สร้างทุกๆอย่างใหม่
และคงต้องอาศัย"เวลา"ให้เป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป
----------

ตอนนี้หลังจากหมดสัญญากับผู้มีพระคุณแล้ว
วันนี้เรามีโอกาสทำตามความต้องแบบอิสระ
เราจึงขอประกาศเปิดการทำPAMMอย่างเป็นทางการ
แต่จะไม่มีการรับนักลงทุนแม้แต่คนเดียว

เราตั้งใจทำPAMMครั้งนี้เพียงเพื่อสร้างPublic Performance
และสร้างชื่อเสียงส่วนตัว นั่นคือเป้าประสงค์หลักของเรา
เราไม่ได้มีเจตนาจะชวนนักลงทุนมาลงทุนหรือระดมทุนใดๆ
เราจึงต้องตั้งเงื่อนไขไว้สูงมากๆ
เผื่อป้องกันบุคคลที่ไม่เข้าใจมาลงทุน
และป้องกันเงินทุนไหลเข้าไหลออกมั่วๆ
จนทำให้เกิดความผิดพลาดตามมา

และใช่การเปิดPAMMเป็นเพียงการเปิดพอร์ทใหม่
ที่จะมีระบบจัดอันดับ และแสดงข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด
ให้กับสาธารณะ ซึ่งเราต้องการเพียงเท่านั้น
เราคิดเหมือนเดิมคือ เทรดพอร์ทธรรมดานี้ไป
ไม่ได้ต้องการสร้างกองทุนหรือระดมทุนใดๆ
ตรงนี้อาจะทำให้เป้าประสงค์ของเราต่างกับคนอื่นๆสักหน่อย
แต่ก็นั่นแหละ เราตั้งเป้าประสงค์ของเราเอง
เราอาศัยระบบจัดลำดับให้เป็นตัวชี้วัด
และอาศัยระบบการจัดการperformance
ในการช่วยแสดงสถิติต่างๆให้คนทั่วไปเห็น
ลดปริมาณงานที่เราต้องไปนั่งทำเองลงไป
---------------

เราวางแผนไว้ว่าหากผลงานต่อเนื่อง
จะมี2nd PAMMที่เปิดรับนักลงทุนภายหลัง
ในอีก1-3ปีข้างหน้าต่อไป (ถ้า1st PAMMไปได้ดี)
อย่างน้อยๆประสบการณ์1ปีต้องมีสำหรับ1st PAMM
ก่อนที่จะก้าวไปข้างหน้าต่อไป

แต่ยังไงก็เอาเรื่องตอนนี้ไว้ก่อน
ทั้งหมดยังเป็นเพียงแผนที่อาจจะมีหรือไม่ก็ได้
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม
เราจะเดินและสู้ไปพร้อมๆกัน

ใครอยากมีผลงานให้ประชาราษฎร์ได้ประจักษ์
ก็มาครับ มาเปิดพอร์ทPAMMกับFxprimusไปด้วยกัน
(อันนี้ไม่ได้โฆษณานะ) ส่วนจะไปเปิดใต้IBใครก็ตามแต่ชอบ
-----------------------

เราจะจัดทำเป็นSeriesเช่นกัน
อัพเดททุกๆสัปดาห์ และ ตามวาระต่างๆที่ต้องการ
อัพเดทpositionบ้าง และแนวคิดต่างๆด้วย
ในบทความต่อไปจะมาต่อเรื่องต่างๆให้ละเอียด
และคงจะลงลิงค์ของPAMM
ให้ได้เข้าไปส่องกัน รวมถึงmyfxbookด้วย
หวังว่าจะลุล่วงไปด้วยดี
























“ Remember there's no such thing as a small act of kindness. Every act creates a ripple with no logical end. ” : Scott Adams


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment