Sunday, February 17, 2019

ฝึกฝน : โอกาส

ต่อจากhttps://im-ht.blogspot.com/2018/12/2019.html
ที่เราคัททิ้งเพื่อปิดไปตอนสิ้นปีดีกว่าปล่อยลาก
เราได้ความสบายใจเป็นผลตอบแทน

อย่างที่ได้เอ่ยไปแล้วในบทความก่อน
พอร์ทนั้นทั้งหมดเน้นเก็บแต่NZDในปีก่อน
แต่พอมาต้นปี2019เรารู้กันว่าเกิดอะไรขึ้นกับAUD
นั่นเลยเป็นโอกาสของเราพอดีที่จะทำกำไรกับมัน

ไม่เสียดายของจริงๆที่คัททิ้ง
ทำให้เรามีกระสุนมากพอที่จะยิง
แล้วเก็บกำไรกลับบ้านมาเรียบร้อย
เลยมาบันทีีกต่อเนื่อง
เพื่อบอกทุกๆคนว่า จังหวะที่ดี+กระสุนที่มี
ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่สุดยอดได้
ลองไปดูกัน
(ไม่สามารถลงลิงค์ให้เข้าชมได้จริงๆ
เราติดสัญญาทุนและเงื่อนไขต่างๆ
ลงในนี้ได้ก็ต้องถือว่าได้ขออนุญาตกันมา)

แคปรูปมาให้ดูเช่นเคย
============
=======

เรามาเริ่มกันด้วยรูปปกติก่อนเลย
คือ Balance/Equity
เปรียบเทียบกับรูปที่คัทไปครั้งล่าสุด


(รูปหลังรันต่อเดือนมกราคม)
(อันนี้รูปตอนคัททิ้งสิ้นปี)
============
=========
====

(รูปหลังรันต่อเดือนมกราคม)
(อันนี้รูปตอนคัททิ้งสิ้นปี)
============
=========
====

(รูปหลังรันต่อเดือนมกราคม)
(อันนี้รูปตอนคัททิ้งสิ้นปี)
============
=========
====
============
=======

(รูปนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าปีก่อนช่วงเดือน ธันวา-กุมภา ก็ทำกำไรเยอะ
แต่พอหลุดเดือนกุมภามาก็น้อยลงจนคัททิ้งไป เท่ากับรันกำไร3เดือน
เลยมโนเอาว่าAUDรอบนี้ที่เราเล่นอยู่ตอนนี้ก็มีโอกาสอยู่อีก1เดือนได้
ถ้าว่ากันตาม"มโน"นะ ไม่ได้มีข้อมูลอะไรน่าเชื่อถือเท่าไหร่ ลุ้นๆกันไป)

============

ครั้งนี้ไม่มีอะไรยืดยาวเหมือนรอบก่อน
เพียงมาเล่าสู่กันฟังว่าถ้าจังหวะมา
กระสุนพร้อม ตัวเราพร้อมที่จะคว้าโอกาส
เราก็จะทำได้ แต่ถ้าตัวเราไม่พร้อม
โอกาสมาเราก็คว้าไว้ไม่ได้อยู่ดี

ถ้ารอบของคุณยังมาไม่ถึง
ก็ให้ฝึกฝนตัวเองไปรอโอกาสของเรา
เมื่อโอกาสมาถึงก็จงคว้ามันเอาไว้





















“ Job training empowers people to realize their dreams and improve their lives. ” : Sylvia Mathews Burwell


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment