Saturday, February 23, 2019

CWS-2019 : จบWeek8 : ทรงตัว

https://www.myfxbook.com/members/Cassowaryleague/cws-2019-swingtrade-imht-pipatara/2793222
เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามลิงค์
-------------------



พอร์ทCassowaryสัปดาห์ที่ผ่านมา
เป็นสัปดาห์แรกเลยมั้ง ตั้งแต่เทรดมา
ที่ไม่มีออร์เดอร์ค้างเติ่งข้ามสัปดาห์
ให้อารมณ์ความรู้สึกไปอีกแบบ

เรารู้สึกว่าตลาดเทรดยากมากขึ้นตามที่คาด
เพราะรอบของเรากำลังค่อยๆหมดลง
และต่อจากนี้คงจะยากขึ้นเรื่อยๆต่อไป
(เฉพาะเราคนเดียว ไม่ได้หมายความรวมทั้งตลาด)

ที่ว่ายากคือยากสำหรับระบบการเทรด
ระบบแนวความคิด แต่ก็ท้าทายดี
ถ้า..ไม่สติแตกแค่นี้ก็คงทำให้เรารอดได้

แต่พูดไปก็เกือบหลุดเหมือนกันในหลายๆรอบ
โลภ อยากเอาชนะ อยากภาคภูมิใจ
แต่หลักๆคือ อาการเสียหน้าไม่ได้
ปัญหานี้ยังคงตามหลอนเราเช่นเคย
และยังไม่หายไป ดีที่ไม่มากไปกว่านี้แล้ว
ไม่รู้ว่าทำไมเรารู้ว่ามันจะไม่มากไปกว่านี้
มันทรงตัว ทรงตัวเหมือนความรู้สึกเรา

อยากรู้วิธีแก้ไขแบบจริงๆจังๆนะ
แต่ถึงจะรู้ เอาเข้าจริง ใจเราคิดว่าทำไม่ได้
นิสัยเสียอีกอย่างคือคิดแง่ลบเกิน
แต่ก็เนี่ย ถึงรู้ ก็แก้ไขไม่ได้
ใช่ว่ารู้แล้วจะดี รู้ผิดๆยิ่งไปกันใหญ่
------------

พักเรื่องส่วนตัวไว้ละกัน
ปัญหาของการเทรดคือระบบเริ่มไม่เป็นใจ
ต้องหาสิ่งอื่นมาทดแทนระบบที่มีอยู่
ด้วยระบบความคิดใหม่


แต่ถ้ารอบกลับมาเร็วกว่าที่คาดไว้
ก็อาจจะโลดแล่นได้ต่อไป
เดาใจตลาดไม่ได้จริงๆ สู้อย่างเดียว
ไหลไปตามเค้า เค้าพาไปไหนเราก็ไป


ในลีคตอนนี้สนุกดี คนเก่งๆเพียบเลย
บางวันเรานั่งอึ้งเลยนะ เค้าเข้าเทรดได้โหดมาก
เก็บกำไรเทพจริงๆ บางคนเรานั่งมองเค้าผ่านmyfxbook
แล้วก็มโนเองได้ว่าเค้ามีเป้าประสงค์อย่างงี้แน่ๆเลย
โดยความจริงเราไม่รู้เลยด้วยซ่ำ ว่าเค้ามีเป้าประสงค์อย่างไรแน่
มันก็สนุกดี ทำให้เราเหมือนได้นั่งอ่านคนไปในตัว
เป็นสิ่งที่เราชอบทำที่สุดเลย มโนความคิดคนผ่านข้อมูลต่างๆ
แล้วก็มีคนเริ่มผิดกติกาแล้วบ้าง แต่เล็กๆน้อยๆแหละ
บางอย่างมองที่เจตนาจะดีกว่า
แต่ถ้ามองอีกมุมเคี่ยวๆหน่อยคงตัดคะแนนกันไป
อันนี้ก็แล้วแต่กรรมการเลย ยกความยากลำบากใจให้พี่ๆเค้าไป
เรามีหน้าที่จิ้มปุ่มกดก็ทำต่อไป
--------------

เราไปตัดแว่นมา แว่นตาอันแรกในชีวิต
แพงดี ไม่คิดว่าแว่นตาจะแพงขนาดนี้
แถมมีแพงกว่านี้ได้อีกเป็น10เท่า ยืนงงเลย
แต่ก็ต้องตัดมาเป็นแว่นกันแสงหลายๆอย่าง
muticoat + uv410 + blueblock95% + auto
หมอบอกเราแพ้แสงหนัก ต้องหยุดอาการเพ่ง
คือลดแสงสีฟ้า ให้ตาเราสบายๆขึ้น
ที่เราคิดว่าสายตาสั้น เพราะแพ้แสง อ้าวววว
โชคดีไป สายตายังไม่สั้นถึงขั้นต้องตัดแบบมีค่าสายตา




















“ Sometimes you've got to put your realistic glasses on and see who you are. ” : Will Muschamp


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment