Friday, November 09, 2018

สนุกไหม?

(Photo : shrek.wikia.com)

ทุกวันนี้เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง
แต่ไม่เคยหมดสนุกกับตลาดเลย
อารมณ์ชั่ววูบต่างๆเข้ามาเรื่อยๆ
แต่ไม่มีสักครั้งที่เบื่อตลาด

ตลาดยังคงเป็นสิ่งขับเคลื่อน(เรา)
หากวันใดเราเริ่มเบื่อขึ้นมา
วันนั้นคงเป็นวันที่เรา
ควรต้องหันหลังให้กับตลาด
เพราะความสนุกไปกับเส้นทางนี้
คงหมดลงไปนานมากแล้ว

เรามองไปรอบตัวนะ
ส่วนใหญ่มีความมั่นคงในหน้าที่
การงาน เงินทอง ครอบครัว
พอมองย้อนกลับมาดูตัวเองแล้ว
ความมั่นคงนี่หาไม่เจอเลยสักด้าน
การเปรียบเทียบทำให้เกิดทุกข์จริงๆ

เอาหละ เราก็ยังคงสู้กับเส้นทางนี้ต่อไป
คิดว่าคงไม่มีอะไรแย่กว่าการล้างพอร์ท
6หมื่นใน1นาทีแล้วหละ
ตอนนั้นผ่านมาได้ แค่นี้คงไปได้ชิวๆ

เราพยายามหยุดการเปรียบเทียบ
หลายๆสิ่งกับหลายๆอย่าง
โดยเฉพาะตัวเราเองกับคนอื่นๆ
แต่..บางทีก็เลี่ยงไม่ได้ทีต้องเจอ
เพราะโลกนี้ต้องแข่งขัน
การแข่งขันทำให้เกิดการเปรียบเทียบ(ตลอดเวลา)
เราเลยต้องปรับมุมคิดใหม่
หันไปถามตัวเองว่าเราเดินเส้นทางนี้
ผ่านมาจะ5ปีนั้น เราทำได้อย่างไร
คำตอบคือ "เราสนุก" ไปกับการเทรด
เราคิดว่าแค่นั้นคงเพียงพอแล้วสำหรับเรา
หากวันไหนเจอเรื่องเครียด
หรือวันที่เรากลับมาอ่านเราเครียด
จงตั้งคำถามกับตัวเองว่า
"วันนี้ยังคงสนุกเหมือนเดิมไหม?"
แล้วทุกอย่างจะกระจ่างเอง


ปล. รายได้แค่เพียงพอประทังชีวิต แต่จะขอเดินทางต่อไป

















“ The happiness of your life depends upon the quality of your thoughts: therefore, guard accordingly, and take care that you entertain no notions unsuitable to virtue and reasonable nature. ” : Marcus Aurelius


Goodluck,
Introvert man.

No comments:

Post a Comment